Ông Obama bị từ chối

05/12/2008 23:13 GMT+7

Quá ám ảnh về chuyện ngày càng có nhiều chính khách bị lọt vào bẫy của những tay dẫn chương trình hài hước, nghị sĩ Mỹ Ileana Ros-Lehtinen (bang Florida) quyết định dập máy khi nhận được cuộc gọi từ một người xưng là Tổng thống đắc cử Barack Obama.

Theo báo Miami Herald, tân tổng thống đã gọi điện chúc mừng bà Ros-Lehtinen tái đắc cử và hy vọng sớm hợp tác với chính trị gia kỳ cựu nhất của đảng Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện.

Dù nghe giọng nói hết sức quen thuộc, nhưng bà Ros-Lehtinen cứ một mực cho rằng mình đang là nạn nhân kế tiếp của các kênh phát thanh ở South Florida. Thế là, bà đã dứt khoát dập máy sau khi hùng hồn trả lời rằng dù đối phương có giỏi nhại giọng ông Obama hơn Fred Armisen, người từng bắt chước tổng thống đắc cử trong chương trình hài kịch Saturday Night Live, thì bà vẫn nhận ra.

Ngay sau đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel gọi điện thuyết phục bà hãy trả lời điện thoại của ông Obama, nhưng bà này vẫn từ chối. Chỉ đến khi nhận được điện thoại của ông Howard Berman, một thành viên trong Ủy ban Đối ngoại thì bà Ros-Lehtinen mới biết mình lầm.

Tình huống trên đã giúp cuộc trò chuyện giữa ông Obama và bà Ros-Lehtinen trở nên thân mật hơn. "Ông ấy cười suốt, nói với tôi rằng ở Chicago người ta ưa bày trò lừa gạt như vậy lắm nên ông không trách bà", hãng tin BBC dẫn lời nữ nghị sĩ.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.