Bệnh viện Ấn Độ năn nỉ 12 tiếng chỉ nhận được lượng oxy đủ dùng 30 phút cho bệnh nhân Covid-19

25/04/2021 16:05 GMT+7

Ấn Độ đang oằn mình chống chọi làn sóng lây nhiễm thứ 2 của đại dịch . Một số chuyên gia cho rằng rất có thể một biến thể nguy hiểm hơn của virus corona đã lây lan ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới .

Xe lửa, máy bay và xe tải đang được chính phủ Ấn Độ huy động để vận chuyển lượng oxy thiết yếu cho bệnh nhân Covid-19
Ngoài chuyến tàu chở khí oxy này, Đường sắt Ấn Độ đang chở hàng hóa từ mọi miền đất nước đến Maharashtra, bang bị dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất. 
Tại Delhi, cứ mỗi 4 phút thì có một người tử vong vì Covid-19. Theo Bộ y tế Ấn Độ, ngày 24.4, nước này ghi nhận hơn 34.000 ca nhiễm mới, là ngày thứ 3 liên tiếp Ấn Độ “lập kỉ lục” thế giới về số ca nhiễm mới. 

Ngày thứ 3 liên tiếp Ấn Độ “lập kỉ lục” thế giới về số ca nhiễm mới.

Reuters

Bệnh viện khắp đất nước đang ở bờ vực “sụp đổ” và rất cần nguồn cung khí oxy. 
Bác sĩ SCL Gupta, Giám đốc điều hành bệnh viện Batra, New Delhi, cho biết: “Chúng tôi vừa nhận được 500 lít khí oxy, và chỉ dùng đủ cho khoảng 30-45 phút. Nhu cầu cho mỗi ngày là 8.000 lít. Chúng tôi không hiểu phải làm gì với 500 lít khi chúng tôi cần đến 8.000 lít. Chúng tôi thậm chí còn không biết mình sẽ nhận gì hay làm gì sau nửa tiếng. 500 lít này chúng tôi nhận được sau khi nài xin khoảng 12 tiếng.” 

Một tổ chức từ thiện đã lập khu vực thiêu xác tạm tại bãi đậu xe ở thủ đô.

Reuters

Chính phủ Ấn Độ từng công bố đã kiểm soát được Covid-19 vào tháng 2 khi số ca nhiễm mới ghi nhận thấp nhất kể từ khi có dịch. 
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng nước này đã trở nên lơ là khi dỡ các lệnh hạn chế tụ tập số lượng lớn. Một số khác nhận xét rất có thể một biến thể nguy hiểm hơn của virus corona đã lây lan ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.