Trương Thị May: Biết đủ là vui

26/11/2009 09:42 GMT+7

(TNTT>) Mặc dù không tham gia được cuộc thi Hoa hậu trái đất 2009 vì sự cố ngoài ý muốn, nhưng Trương Thị May không buồn mà ngược lại còn cảm thấy rất vui khi được hiện diện ở đêm chung kết với tư cách khách mời. May luôn đón nhận mọi việc một cách bình thản, bởi quan niệm cuộc sống của cô: Biết đủ là vui.

Vắng bóng gần nửa năm trên sàn diễn vì phải chăm sóc mẹ bệnh, vừa tái ngộ sàn catwalk, Trương Thị May lập tức thu hút sự quan tâm của báo giới khi cô là người đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất 2009. Cô rất háo hức để chuẩn bị cho cuộc thi bởi tiêu chí và hình tượng của cuộc thi rất phù hợp với “lối sống xanh” của cô “Á hậu ăn chay trường”. Nhưng điều không may đã xảy ra, ngay trước cuộc thi cô bị tai nạn, chân phải bó bột nên đành lỗi hẹn. Những tưởng May sẽ buồn và thất vọng vì phải đối chọi với quá nhiều việc không may cùng một lúc, nhưng sự thật không phải thế.

Lẽ ra vừa qua May sẽ vinh dự được thể hiện mình trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu trái đất 2009 như bao thí sinh khác chứ không phải là khách mời, điều này có làm cho May buồn?

Lúc vừa đi bó bột xong, bác sĩ bảo ít nhất phải nửa tháng sau mới đi lại được, May đã khóc rất nhiều. Khóc vì mình đã cố gắng hết sức để chuẩn bị kiến thức, trang phục, tập luyện bài múa công phu cho phần thi tài năng... chỉ còn chờ ngày lên đường vậy mà chỉ vì một sơ suất nhỏ mà không tham gia được. Nhưng giờ thì May ổn rồi, không còn buồn nữa, ngược lại, thấy rất vinh dự vì được ban tổ chức quý mến và mời tham dự đêm chung kết. Biết đâu như thế May học hỏi được nhiều điều bổ ích cho cuộc thi năm sau. Bây giờ tinh thần May đang rất sảng khoái vì May và mẹ đã được gặp các bạn thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi năm nay.

Trương Thị May

• Sinh năm 1988
• Từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2006, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc 2007.
• Trương Thị May vừa hoàn thành vai diễn đầu tiên của mình trong phim "Đường đua" của đạo diễn Trọng Hải.
• Vai diễn trong phim khá giống May ngoài đời, một cô gái Kh’mer rất có hiếu, ngoan hiền, nhưng cũng rất mạnh mẽ, cá tính. Cô có một lời thề, và đã vượt qua rất nhiều chông gai thử thách để giữ trọn lời thề đó. Phim sẽ được tham dự giải "Bông sen vàng" vào cuối năm nay.

May lớn rồi mà đi đâu cũng có mẹ à? Nếu lỡ anh chàng nào muốn "cua" chắc là khó lắm đây.

Ừ, đi đâu May cũng thích đi với mẹ hết, vì mẹ vừa là người quản lý, người bạn, và kiêm luôn nhà thiết kế riêng cho May. Mẹ giúp May hầu hết mọi việc. Hẹn giờ phỏng vấn, chụp hình, tư vấn cách diễn, cách chọn trang phục, động viên tinh thần khi May gặp rắc rối… Mà mẹ May cũng vui tính và tâm lý lắm nên chắc chắn sẽ không khiến bất kỳ anh chàng nào phải sợ đâu.

Thế sao giờ này May vẫn chưa có ai vậy nhỉ?

Sự thật là May vẫn chưa để ý ai cả. Hiện tại chỉ lo tập trung cho công việc thôi. Lúc này lịch làm việc của May khá khít, mỗi sáng May thức dậy lúc 4g30 và đọc kinh Phật đến 5g00, rồi chuẩn bị cho 2 em ăn sáng và đưa em đi học. Sau đó, May sẽ bắt đầu công việc hằng ngày của mình. Chiều lại đón các em về,  tối đi diễn thời trang. Công việc nhiều quá nên chưa có thời gian nghĩ đến chuyện khác.

Nghe có vẻ như May là một người mẹ chứ không chỉ là chị cả. Có bao giờ May cảm thấy trách nhiệm đó quá nặng nề?

May chưa bao giờ cảm thấy nặng nề  mà thấy vui vì phụ giúp được mẹ. Khi còn nhỏ, một tay mẹ chăm sóc bốn chị em May, giờ May lớn, có thể đỡ đần mẹ một phần trách nhiệm. May cảm thấy hạnh phúc vì được làm tròn bổn phận của một người con, trách nhiệm một người chị.

Vậy nếu có một ngày rảnh rỗi, và không có mẹ bên cạnh chắc hẳn May sẽ cảm thấy cô đơn, buồn chán?

Thật may là chưa bao giờ May phải một mình để cảm thấy cô đơn. May luôn có đại gia đình bên cạnh. Lúc nào May cũng có bà ngoại, mẹ, và các em. Và cũng chưa bao giờ May cảm thấy buồn chán vì May luôn tâm niệm: Biết đủ là vui.

Thế với May, thế nào là đủ?

Đơn giản lắm, mỗi ngày thức dậy được thấy mình và những người thân mạnh khỏe, có cơm ăn. Các em được đi học, và May có một điều gì đó để làm.

Phương Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.