Công trình nâng cấp đường nội thị Huế: Sao cứ lặp lại những sự cố?

22/02/2004 23:11 GMT+7

Sáng ngày 19/2/2004, đơn vị thi công đã làm nổ hệ thống điện ngầm tại công trình nâng cấp đường Nguyễn Thái Học. Vụ nổ đã làm tắt điện suốt 2 giờ đồng hồ cả một khu vực dân cư rộng lớn thuộc 40 trạm biến áp và hoàn toàn do sự tắc trách của đơn vị thi công. Và sự cố này có thể làm cho tiến độ công trình vốn đã chậm nay càng chậm hơn. Trước đây, công trình nâng cấp, mở rộng đường Bà Triệu ở cạnh kề, cũng do hệ thống điện ngầm, công trình đã buộc phải "ngâm" suốt hai tháng do sự "đôi co" giữa đơn vị thi công và Điện lực Thừa Thiên - Huế.

Hình như chuyện chậm trễ trong thi công các công trình giao thông đã trở thành chuyện bình thường ở Huế. Công trình nâng cấp, mở rộng 3 con đường bao quanh Sân vận động Tự Do, khu vực trung tâm của Hội khỏe Phù Đổng 2004, những sự cố lớn nhỏ cứ liên tục diễn ra và có thể giữ kỷ lục về... thi công chậm!

Đường Lê Quý Đôn chỉ dài 300m thi công trong... 3 năm; một đoạn 200m đường Bà Triệu cũng kéo dài thời gian tương tự, và nay là đường Nguyễn Thái Học, chỉ dài 300m, đã khởi công từ đầu năm 2003 mà đến nay vẫn còn ngổn ngang. Trong một cuộc họp báo mới đây, nói về sự chậm chạp của công trình nâng cấp đường Nguyễn Thái Học, ông Lê Viết Xê - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nói rằng: Vì địa tầng đường Nguyễn Thái Học phức tạp, đơn vị thi công không lường trước!

Thế nhưng, đường Bà Triệu và Lê Quý Đôn có địa tầng phức tạp đâu mà thời gian thi công cũng chậm như thế? Chủ đầu tư các công trình nâng cấp đường nội thị Huế cần có biện pháp chấm dứt tình trạng tệ hại này, ví dụ như biện pháp phạt tiền đối với đơn vị thi công xây dựng cầu Phước Kiển, huyện Nhà Bè, mà TP Hồ Chí Minh mới áp dụng.

Ngọc Thảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.