Hà Nội: Một sinh viên giết hàng xóm, giấu trong gầm giường

27/10/2005 17:02 GMT+7

Một sinh viên hạ sát dã man hàng xóm để lấy tiền trang trải nợ nần. Sau khi hành động, hắn đã bọc nạn nhân vào một chiếc túi nylon to để ngay dưới gầm giường và vô tư ngủ trên chiếc giường đó hai đêm liền.

15h ngày 21/10/2005, ông Bùi Đình Mịch (SN 1943, trú phòng 141 khu tập thể Viện điều tra quy hoạch rừng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) phát hiện mùi hôi thối trong nhà mình. Tưởng có chuột chết, ông Mịch đi tìm khắp ba tầng lầu. Đến gầm giường con trai mình ở tầng 2, ông tá hỏa khi thấy xác một phụ nữ đã bắt đầu phân hủy...

Thông tin trên ngay lập tức được các cơ quan chức năng và CATP Hà Nội kiểm tra, xác minh. Nạn nhân là bà Trương Thị Thanh (SN 1943, trú nhà số 22, cùng khu tập thể Viện điều tra quy hoạch rừng với ông Bùi Đình Mịch), bị sát hại ngay trong phòng của con trai ông Mịch, tên Bùi Bằng Bình (SN 1983, sinh viên năm cuối khoa Tin học trường ĐHDL Phương Đông, Hà Nội).

Qua khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân bị sát hại bằng vật cứng, vùng đầu và hộp sọ có nhiều vết thương, tại hiện trường còn lại một cái chày gỗ dài khoảng 40cm, trên đó còn vương nhiều sợi tóc được xác định là của bà Thanh.

Thời gian nạn nhân bị giết đến khi khám nghiệm hiện trường khoảng 48 tiếng đồng hồ, tức nạn nhân bị sát hại vào khoảng cuối giờ chiều 19/10/2005.

Theo khai báo của ông Mịch, chiều 19/10 khi đi làm về (ông thường đi làm từ 7h30 đến 18h hàng ngày), ông thấy con trai út của mình là Bùi Bằng Bình bật quạt cho khô nhà. Ngửi có mùi tanh, ông vào nhà vệ sinh thì thấy bồn cầu bị vỡ một mảng. Ông hỏi nguyên nhân tại sao, Bình trả lời “do trượt chân ngã làm vỡ bồn cầu”. Sau đó ông về phòng mình nghỉ ngơi.

Được biết, khoảng trưa 19/10/2005, bà Trương Thị Thanh đưa cháu ngoại đi nhà trẻ, sau đó ghé mấy gia đình quanh khu tập thể uống trà như mọi ngày (bà Thanh là cán bộ Viện điều tra quy hoạch rừng, đã nghỉ hưu). Khoảng 16h cùng ngày, chị Trần Thị Thu Hà (SN 1973, con gái bà Thanh) đi làm về không thấy mẹ đâu, gọi điện đến một số nơi tìm nhưng không thấy.

Tối hôm đó, chị Hà đã làm đơn báo chính quyền và công an sở tại về sự “mất tích” của mẹ mình. Hai gia đình ông Mịch và bà Thanh có quan hệ láng giềng gần gũi, thân thiện với nhau đã lâu. Bà Thanh vẫn thường xuyên qua lại nhà ông Mịch chơi.

Đây là mối quan hệ mà nhiều người trong khu tập thể đều biết. Việc phát hiện bà Thanh chết trong gầm giường con trai ông Mịch khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Ông Mịch có bốn người con, hai người đã lập gia đình ở Thanh Hóa. Hiện ông ở với con gái là Bùi Thị Chi (SN 1973, cán bộ Viện điều tra quy hoạch rừng) và con trai út là Bùi Bằng Bình.

Bình vẫn học hành bình thường, đi lại bằng xe buýt nhưng ngày 20 và 21/10/2005, người ta thấy Bình đi về bằng xe máy (không rõ biển số). Sau khi phát hiện bà Thanh chết trong nhà mình, Bình bỏ nhà đi biệt tích. Cơ quan công an bước đầu xác định được nghi can rất có thể là Bùi Bằng Bình. Việc tập trung rà soát các mối quan hệ của Bình được triển khai nhanh chóng.

Đến 22h đêm 22/10/2005, lực lượng công an đã bắt được Bùi Bằng Bình tại nhà một người quen ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Bước đầu, Bình khai nhận hành vi hạ sát bà Thanh để lấy tiền trang trải nợ nần.

Điều khiến nhiều người cảm thấy ghê tởm là sau khi sát hại bà Thanh, Bình bọc bà vào một chiếc túi nylon to để ngay dưới gầm giường và vô tư ngủ trên đó hai đêm liền.

Theo Công an TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.