Các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên nền Android

29/10/2011 11:33 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Symantec vừa công bố bản báo cáo phân tích những âm mưu lừa đảo từ các phần mềm độc hại đang nhắm tới nền tảng Android.

Theo báo cáo, hiện nay hiệu quả mang lại cho những kẻ tấn công còn thấp. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể sẽ tăng lên trong tương lai khi điện thoại thông minh được sử dụng làm thiết bị thanh toán.

Mức độ sử dụng điện thoại thông minh hiện đang bùng nổ với lượng thiết bị di động mới được bán ra khá cao.

Bản báo cáo cũng đưa ra những phân tích chi tiết về các kiểu đánh cắp tiền phổ biến nhất hiện nay bằng các phần mềm di động độc hại.

Những thủ đoạn lừa đảo tiêu biểu trên các thiết bị Android:

-  Lừa đảo thu phí gọi/nhắn tin tới số điện thoại trả tiền

- Sử dụng phần mềm gián điệp

- Nhúng mã độc trong các công cụ tìm kiếm

- Lừa đảo kiểu trả tiền theo lần nhấn liên kết

- Lừa đảo kiểu trả tiền theo lần cài đặt

- Phần mềm quảng cáo Adware

- Ăn cắp số tài khoản ủy quyền trên di động

Ngoài ra, bản báo cáo của Symantec cũng mô tả những thủ đoạn lừa đảo khác có thể xuất hiện trong tương lai gần, có thể giúp tội phạm mạng thu lợi nhiều hơn.

Các thủ đoạn đó bao gồm ăn cắp và sau đó bán những thông tin tài chính quan trọng như các thông tin ngân hàng, bán số IMEI ăn cắp được để sử dụng trên những thiết bị di động đã bị chặn hoặc giả mạo; chào bán phần mềm bảo mật di động giả. Đây là chiến lược đã từng được thực hiện rất thành công trên máy tính cá nhân (PC).

Các chuyên gia bảo mật nhấn mạnh rằng, những kẻ tấn công sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tạo ra những phần mềm độc hại trên nền tảng Android khi những thủ đoạn kiếm tiền trên di động tăng lên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.