Hoa hậu châu Á 2005: Chuyện “bất ngờ” về Hoa khôi Hồng Hà trong màn trình diễn áo tắm

03/10/2005 11:42 GMT+7

Ngày 1/10/2005, một loạt báo lớn của Trung Quốc và Hồng Kong như Sina.com, Đông phương Nhật báo, Đại Công báo, Người đẹp Hồng Kông… đều đưa tin về Nguyễn Hồng Hà, Hoa khôi thể thao 2001, đại diện cho Việt Nam tham gia Miss Asia trong phần trình diễn áo tắm đã để lộ ra trên phần thắt lưng của cô hình xăm một con rồng đang bay.

Trong số 18 thí sinh đến từ các vùng của Trung Quốc và một số quốc gia, khu vực châu Á trong vòng chung kết Người đẹp châu Á (Miss Asia Pageant 2005) thì Nguyễn Hồng Hà được nhắc đến nhiều nhất bởi hình xăm trên người cô đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Trong khi 3 thí sinh đến từ Trung Quốc, Tiffany Yang, Anna Zhai và Kitty Wang gây sự chú ý đặc biệt với vòng một khá lý tưởng, thì thí sinh Việt Nam Nguyễn Hồng Hà gây “sốc” cho những người có mặt bởi một vết xăm phía sau lưng. Theo Hong Kong Beauty, để che vết xăm này, người đẹp Hồng Hà đã dùng kiểu quần tắm khác với các thí sinh khác.

Theo ông Diệp Gia Bảo, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình ATV, đơn vị tổ chức cuộc thi, đây là lần đầu tiên ông gặp thí sinh xăm mình tham gia cuộc thi người đẹp. Trong thể lệ của cuộc thi, Ban tổ chức cũng chưa hề ghi rằng: “Cấm người xăm mình dự thi người đẹp”. Theo tờ Đông phương nhật báo thì ông Diệp đã phát biểu rõ: “Thí sinh Nguyễn Hồng Hà là đại diện của Việt Nam. Tuy thí sinh xăm mình, song ban tổ chức cuộc thi của Việt Nam lúc ấy đã cho cô ấy đứng ở ngôi đầu, tức là Ban giám khảo đó đã chấp nhận cô ấy xăm mình. Vậy thì chúng tôi cũng sẽ chấp nhận!”.

Các báo Trung Quốc và Hồng Kong cho biết, khi được hỏi: “Bạn có sợ việc xăm mình sẽ ảnh hưởng đến kết quả chấm điểm của Ban giám khảo?”, Hồng Hà đã trả lời, bản thân cô cho rằng, xăm mình chính là một loại nghệ thuật. Hồng Hà cho biết cô đã xăm hình này từ 3 năm trước.

Cũng trong dịp này, ban tổ chức cũng đã công bố kết quả những thí sinh được yêu thích nhất do khán giả đài ATV và mạng SoHu bình chọn. Ba thí sinh có số phiếu cao nhất là Hong In Young (Hàn Quốc), Tiffany Yang (Trung Quốc) và Winnie Cheong (Ma Cao).

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào lúc 8h35 ngày 4/10, giờ Hong Kong.

Theo Trang Hạ
(Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.