Nhờ Tổng thống Nga... tìm con

09/10/2006 00:17 GMT+7

Một cặp vợ chồng người Đức đang muốn nhờ ông Vladimir Putin (ảnh) giúp tìm lại đứa con trai bị bắt cóc cách đây 22 năm nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga tới thành phố Dresden.

Ngày 28/12/1984, bé Felix Tschoek mới 5 tháng tuổi đã mất tích sau khi được bố mẹ đặt trong chiếc xe nôi bên ngoài một cửa hàng bách hóa mậu dịch. Vụ việc dẫn đến một cuộc điều tra thuộc loại lớn nhất trong lịch sử ngành cảnh sát Đông Đức. Nhưng đến cuối năm 1985, cơ quan công an phải đóng lại hồ sơ vì không tìm thấy manh mối nào. Gần đây, gia đình Tschoek thuyết phục được cơ quan chức năng phục hồi việc điều tra. Họ tin rằng bé Felix bị ai đó trong số các công dân Xô viết từng làm việc đông đảo ở Dresden đánh cắp. Bởi lẽ trước đó vài ngày, người ta đã tìm thấy một đứa trẻ chừng 1 tuổi bị bỏ rơi ở Dresden trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch. Từ chiếc hộp, cảnh sát lần đến một công ty của Nga. Mặt khác, đứa trẻ này có phản xạ với tiếng Nga, và trên người có những vết sẹo do phẫu thuật không giống với cách làm của các bác sĩ Đông Đức. Cảnh sát và hai vợ chồng nhà Tschoek đều tin rằng bé Felix bị đánh tráo với đứa trẻ ốm yếu này. Sau đó, một gia đình người Đức đã nhận nuôi em bé người Nga, đặt tên là Martin và anh này hiện vẫn sống ở bang Saxony.

Về phía nhà Tschoek, họ tin rằng ông Putin, nguyên sĩ quan tình báo Liên Xô hoạt động ở CHDC Đức từ năm 1985-1990 là người duy nhất có đủ quyền lực để làm sáng tỏ vụ án năm xưa. Bà Lenore Tschoek, khi sinh bé Felix mới là một sinh viên 24 tuổi, nay đã 46 tuổi, nói: "Chúng tôi chỉ muốn biết bây giờ con trai của chúng tôi hiện ra sao, chuyện gì đã xảy ra với nó".

V.L (theo MosNews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.