Hòn Ngọc Việt được chọn là một nơi tổ chức hội nghị APEC 2006

26/09/2005 15:25 GMT+7

Sau khi khảo sát, Bộ Tài chính vừa quyết định chọn Khu du lịch – khách sạn Hòn Ngọc Việt trên đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa làm nơi tổ chức 2 hội nghị cấp bộ trưởng và thứ trưởng ngành du lịch và tài chính, nằm trong khuôn khổ của Hội nghị cấp cao APEC diễn ra vào tháng 10/2006 tại Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa đã cho biết như vậy tại buổi họp báo.

Nguyên nhân khiến Hòn Ngọc Việt (Sofitel Vinpearl Resort và Spa) được chọn vì đây là khu du lịch – khách sạn 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế, lại nằm trên hòn đảo thuộc 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, thuận tiện về giao thông (cách sân bay Cam Ranh chưa đầy 40km).

Khu du lịch – khách sạn 5 sao Hòn Ngọc Việt hoàn toàn do người Việt (Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thương mại và du lịch Hòn Tre) đầu tư xây dựng (từ tháng 4/2002 đến 12/2003) với số vốn gần 40 triệu USD, là một quần thể khách sạn gồm 500 phòng nghỉ các loại đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Hiện tại Hòn Ngọc Việt được quản lý bởi tập đoàn ACCOR (Sofitel) – một tập đoàn tên tuổi trên thế giới trong lĩnh vực khách sạn, có trụ sở chính tại Paris (Pháp) và ngày càng hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là quốc tế.

(Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.