Nhật Bản: Phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu cao gấp 34.500 lần trong đậu xanh từ Trung Quốc

16/10/2008 08:56 GMT+7

Nhà chức trách Nhật Bản vừa phát hiện trong đậu xanh đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa dư lượng thuốc trừ sâu organophosphate đậm đặc là 6.900 ppm, gấp 34.500 lần so với tiêu chuẩn Chính phủ Nhật Bản cho phép. Một phụ nữ Nhật Bản đã phải vào viện cấp cứu sau khi ăn sản phẩm đậu xanh này, khiến miệng nạn nhân gần như bị tê liệt.

Theo kết quả điều tra, Công ty thực phẩm Nichirei, có trụ sở ở Tokyo, đã nhập khẩu 2.538 thùng đậu xanh (mỗi thùng gồm 20 túi) từ một công ty sản xuất thực phẩm ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Trong thông tin liên quan tới vụ sữa độc chứa melamine, chính quyền đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) cho biết, lại phát hiện thêm một bé trai hai tuổi rưỡi đã bị sỏi thận sau khi sử dụng sữa và bánh kẹo nhiễm melamine.

Cậu bé này thường xuyên sử dụng sữa của tập đoàn công nghiệp Yili cũng như ăn bánh chocolate Koala do Tập đoàn Lotte có trụ sở ở Tokyo sản xuất. Các mẫu thử bánh quy Koala tại Hong Kong và sữa Yili ở Trung Quốc đều có kết quả dương tính với melamine.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực lấy lại lòng tin của người tiêu dùng bằng cách ra chỉ thị thu hồi tất cả các sản phẩm sữa bột và sữa nước sản xuất cách đây 1 tháng, để kiểm tra chất lượng.

Theo V.A. (Theo Kyodo, THX) / Báo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.