"Sao" quốc tế đổ về Hà Nội

21/10/2010 15:13 GMT+7

(TNTS) Buổi lễ khai mạc LHP Quốc tế VN lần thứ nhất diễn ra vào tối 17.10 tại Hà Nội trở nên "nóng bỏng" với sự kiện thảm đỏ kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, trong đó có sự xuất hiện của nhiều nhà làm phim, nghệ sĩ, các nhà hoạt động điện ảnh VN và thế giới.

Những vị khách đến sớm nhất là đạo diễn Đào Bá Sơn, diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Minh Hằng, ca sĩ Tuấn Hưng… Một trong những vị khách xuất hiện cuối cùng là đạo diễn Philipp Noyce cùng vợ và con trai. Công chúng vô cùng phấn khích khi được ngắm nhìn những người nổi tiếng tụ hội tại đây: NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, đạo diễn Lê Hoàng, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn, Hải Yến…

Cặp đôi diễn viên nhận được nhiều tình cảm của các bạn trẻ là Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải. Bên cạnh đó, Hải Yến trong bộ đầm đen kiêu sa đã thu hút mọi sự chú ý khi vừa xuất hiện. Chị vừa kịp trở về từ LHP Pusan cùng diễn viên Dustin Nguyễn, Tăng Thanh Hà để tham gia LHP Quốc tế VN. Ngô Thanh Vân cũng xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc đầm đen quyến rũ, mái tóc nhuộm màu nâu vàng vấn cao. Diễn viên Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan đã kịp có mặt tại VN tham dự đêm khai mạc.


Đạo diễn Philipp Noyce cùng vợ và con trai


Diễn viên Trương Gia Huy


Diễn viên Thu Hà và bạn


Diễn viên Hải Yến đi cùng bạn trai và diễn viên Dustin Nguyễn


Diễn viên Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà


Diễn viên Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan thể hiện tình cảm với người hâm mộ - Ảnh: Trường Sơn

Ngôi sao ít tuổi nhất có lẽ là bé Lucia, con trai của đạo diễn Philipp Noyce. Khi bước trên thảm đỏ, cậu bé vô cùng tự tin, đứng yên cho các tay máy tác nghiệp và không muốn… rời thảm đỏ.

Những tiếng reo vang như bùng vỡ khi một người đàn ông trong bộ vest đen trang nhã xuất hiện. Đó chính là diễn viên Hồng Kông Trương Gia Huy. Xuống sân bay Nội Bài vào lúc 16 giờ, chỉ ba tiếng sau, Trương Gia Huy đã có mặt tại buổi lễ với dáng vẻ tươi tắn. Anh thân thiện vẫy tay chào mọi người. Nhiều khán giả nhận xét, Trương Gia Huy trẻ hơn so với tuổi thật và đẹp hơn trên màn ảnh rất nhiều. Anh và diễn viên Ngô Ngạn Tổ (tới Hà Nội vào ngày 18.10) đã có những ngày thật bận rộn tại Hà Nội. Hai diễn viên này đã có các buổi giao lưu với khán giả tại nhiều địa điểm chiếu phim.

Lễ bế mạc và trao giải LHP quốc tế VN sẽ diễn ra tối 21.10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Các bộ phim tham gia tranh giải phim truyện xuất sắc: Lâu đài cát (Singapore, đạo diễn Boo Junfeng), Đôi giày đỏ (Philippines, đạo diễn Raul Jorolan), Kẻ mơ mộng (Indonesia, đạo diễn Riri Riza), Kem Kacang và tình yêu trẻ con (Malaysia, đạo diễn Nobuhiro Doi), Bé lớn (Thái Lan, đạo diễn Monthon Arayangkoon), Người nước ngoài (Trung Quốc, đạo diễn Fabien Gaillard), Câu lạc bộ chia tay (Hồng Kông, đạo diễn Barbara Wong) và hai bộ phim VN là Long Thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn), Trung úy (đạo diễn Hà Sơn).

Ở thể loại phim tài liệu có 5 tác phẩm: Người khác (Nguyễn Mạnh Hà), Tâm thần (Kazahiro), Luôn ở bên con (Nguyễn Thị Kim Hải), Đất đai không tưởng (Uraphong Rakasad), Hành trình ẩm thực (Yuri Nomura). Ngoài ra, có 7 bộ phim của Việt Nam, Indonesia, Campuchia tham dự tranh giải phim ngắn (tài liệu, hoạt hình).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.