Cảnh sát Pháp bắn chết 2 kẻ bắt giữ con tin tại một nhà thờ

26/07/2016 16:49 GMT+7

Hai người đàn ông mang theo dao ngày 26.7 đã bắt giữ nhiều con tin tại một nhà thờ ở miền bắc nước Pháp, và cả hai đã bị cảnh sát bắn chết.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một vụ bắt giữ con tin đã xảy ra tại nhà thờ ở xã Saint-Etienne-du-Rouvray thuộc tỉnh Seine-Maritime trong vùng Haute-Normandie, miền bắc nước Pháp ngày 26.7.
Nguồn tin cho biết hai người đàn ông mang theo dao đã xông vào nhà thờ và bắt giữ khoảng 4 tới 6 người làm con tin. Theo The Mirror, trong số các con tin có 1 linh mục, hai tu nữ và một số tín đồ. Vụ việc bắt giữ con tin xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 26.7 giờ địa phương (tức 14 giờ 45 ngày 26.7 theo giờ Việt Nam).
Hình ảnh được truyền trực tiếp trên truyền hình cho thấy đặc nhiệm của cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa các con đường và một khu vực rộng lớn xung quanh nhà thờ. Ngoài ra, xe cứu thương và cáng cũng đã xuất hiện tại hiện trường.
Truyền thông Pháp dẫn lời cảnh sát xác nhận một trong số các con tin đã thiệt mạng, được cho là linh mục nhà thờ. Giới chức nước này sau đó thông báo hai người đàn ông bắt giữ con tin đã bị cảnh sát đặc nhiệm tiêu diệt. 
Theo Reuters, Tổng thống Pháp Francois Hollande đang trên đường tới nhà thờ nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.