Tổ chức lại nút giao thông đường xuyên Á và khu trung tâm ĐH Quốc gia TP.HCM

10/10/2004 21:48 GMT+7

Đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 660/QĐ-TTg ngày 17/6/2003.

Theo đó, có một trục đường chính từ đường Xuyên Á vào Trung tâm Điều hành ĐHQG TP.HCM và các đơn vị trực thuộc khác. Hiện nay, tại nút giao thông này mật độ giao thông rất lớn. Các phương tiện vừa xuống dốc cầu vượt xa lộ Hà Nội rẽ phải thì giao cắt ngay với các phương tiện lưu thông từ xa lộ Hà Nội rẽ vào đường xuyên Á; cán bộ - công nhân viên, sinh viên từ ĐHQG TP.HCM và các trường lân cận, dân địa phương cũng đều đổ dồn về nút giao thông này. Ngoài ra, tại đây thường xuyên bị ngập nước, các đống phế liệu ngổn ngang. Mỗi ngày có đến hàng chục xe tải quay đầu tại đây để chuyên chở hàng hóa càng làm tăng sự nguy hiểm đối với người đi đường, nhất là cán bộ - công nhân viên, sinh viên của ĐHQG TP.HCM và các trường ĐH An ninh, ĐH Thể dục - Thể thao II, ĐH Nông Lâm và nhân dân sống trong khu vực.

Chúng tôi rất mong Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông - Công chánh sớm xem xét, chỉ đạo các cơ quan chức năng thiết kế, tổ chức lại nút giao này một cách hợp lý nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tiến sĩ Huỳnh Thành Đạt
(Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.