Chật vật giữa dịch Covid-19, Ấn Độ đặt mua 300 triệu liều vắc xin chưa được phê duyệt

05/06/2021 15:35 GMT+7

Ấn Độ đã ký đơn đặt hàng đầu tiên cho vắc xin Covid-19 chưa được phê duyệt vào hôm 3.6, một ngày sau khi Tòa án Tối cao chỉ trích về việc triển khai chủng ngừa thất bại khiến hàng triệu người dễ tổn thương sau gần 338.000 trường hợp tử vong.

Ấn Độ đã đặt hàng lô vắc xin Covid-19 chưa được phê duyệt đầu tiên, chỉ 1 ngày sau khi Tòa án Tối cao chỉ trích chính phủ thất bại trong triển khai chủng ngừa
Chính phủ đang mua 300 triệu liều vắc xin từ công ty Ấn Độ Biological-E, với số tiền đặt trước là 205,6 triệu USD. Loại vắc xin này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. 

Ấn Độ đã đặt hàng vắc xin Covid-19 chưa được phê duyệt sau khi bị chỉ trích thất bại trong việc chủng ngừa.

Reuters

Bộ Y tế cho biết thỏa thuận với Biological-E là một phần nỗ lực to lớn nhằm khuyến khích các nhà sản xuất địa phương nghiên cứu và phát triển. 
Hàng triệu người đối mặt nguy cơ lây nhiễm trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 ở Ấn Độ. Gần 338.000 người đã chết, và chỉ 4,7% dân số trưởng thành trong tổng số 950 triệu người đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin. 
Ấn Độ đã tiêm chủng cho người dân bằng vắc xin Astrazeneca và Covaxin. Cuối tháng này, Ấn Độ sẽ triển khai tiếp vắc xin Sputnik V của Nga.

Ấn Độ sẽ có thể triển khai 10 triệu liều mỗi ngày trong tháng 7 và tháng 8.

Reuters

Nhưng nguồn cung đang cạn kiệt sau khi chính phủ cho phép tiêm chủng mọi người trưởng thành vào tháng 5. Một số trung tâm tiêm chủng đã phải đóng cửa, khiến Tòa án Tối cao chỉ trích vì triển khai không có kế hoạch. 
Chính phủ Ấn Độ cho biết họ có thể triển khai 10 triệu liều mỗi ngày trong tháng 7 và tháng 8, so với mức chưa đầy 3 triệu liều hiện nay.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.