Nữ chủ tịch gốc Việt của Phòng Thương mại Westminster (Mỹ)

01/11/2008 22:39 GMT+7

Lần đầu tiên, chiếc ghế Chủ tịch Phòng Thương mại Westminster, quận Cam, bang California (Mỹ) đã thuộc về một nữ doanh nhân gốc Việt – bà Frances Thế Thủy Nguyễn, người đang cùng chồng điều hành Công ty Golden Trophy and Awards tại TP Westminster.

Giải thưởng đặc biệt

Frances Thế Thủy Nguyễn vừa được Hội đồng quản trị Phòng Thương mại Westminster bầu làm chủ tịch cho nhiệm kỳ 2009-2010. Đây cũng là lần đầu tiên, cộng đồng Việt Nam có một phụ nữ đứng đầu một cơ quan thương mại của thành phố. “Tôi cảm thấy rất vinh dự, nhưng cũng rất hồi hộp. Nhiệm vụ trước mắt của tôi là đưa các doanh nghiệp nhỏ lên một bậc cao hơn hiện nay”, Frances Thế Thủy Nguyễn nói. Nói về việc làm thế nào đưa các doanh nghiệp nhỏ lên một bậc cao hơn, bà Frances giải thích: “Trước hết, doanh nghiệp nhỏ phải tự nuôi sống được mình. Muốn làm được điều này, họ phải cập nhật thông tin và kỹ thuật mới, làm cho việc kinh doanh hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí; phải học cách phục vụ, xem khách hàng là trên hết. Và điều quan trọng nhất là các chủ doanh nghiệp nhỏ phải luôn học hỏi kinh nghiệm, dù đó là điều nhỏ nhất”.

Phòng Thương mại Westminster là một cơ quan có hơn 200 doanh nghiệp thành viên cư ngụ chủ yếu tại Westminster và một số thành phố lân cận thuộc quận Cam. Phát biểu với báo chí địa phương, bà Crystal Wadsworth - Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Westminster và là người đề cử bà Frances Thế Thủy Nguyễn vào chức chủ tịch, nói: “Frances Thế Thủy Nguyễn là một ví dụ điển hình của một người kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp dòng chính và cộng đồng Việt Nam”.

Với vai trò tân Chủ tịch Phòng Thương mại Westminster,  Frances Thế Thủy Nguyễn cho biết sẽ khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp trong cộng đồng Việt tại đây, tham gia làm thành viên phòng thương mại. “Đây là cách tốt nhất để tạo mối quen biết làm ăn với nhiều người. Hơn nữa, khi đã có nhiều mối quen biết, chúng ta sẽ thấy kinh doanh thoải mái hơn”, bà nói.

Đường đến thành công

Một trong những điển hình cho việc kinh doanh thành công tạo cảm hứng cho mọi người tại Westminster chính câu chuyện của bản thân Golden Trophy and Awards mà hai vợ chồng Frances Thế Thủy Nguyễn đã dày công gầy dựng.

“Khi chúng tôi mua lại cơ sở này năm 1983, nó chỉ là cái xác, không có khách nhiều, không có lợi nhuận. Lúc đó, chúng tôi là một trong rất ít người Việt Nam kinh doanh mặt hàng này. Dần dần, chúng tôi được nhiều người biết đến. Bây giờ, khách hàng của chúng tôi đa phần là các cơ quan ban ngành của chính quyền địa phương, học khu, sở cảnh sát... Có người từ tận tiểu bang Tennessee cũng sang đây đặt hàng chúng tôi”, ông Tony Hoài nhớ lại khoảng thời gian hai vợ chồng vừa khởi nghiệp. Vượt qua những trở ngại, giờ đây hai vợ chồng đã biến Golden Trophy and Awards thành một công ty kinh doanh rất thành công, chuyên cung cấp các bức tượng giải thưởng, phù hiệu, cờ, vật lưu niệm... tọa lạc trên đường Westminster.

Góp phần không nhỏ vào thành công trên là công sức mà Frances Thế Thủy Nguyễn đã bỏ ra khi vừa cùng chồng tham gia điều hành công ty, vừa không ngừng nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh. Tốt nghiệp ngành Hệ thống thông tin máy tính (CIS)  tại Đại học Cal Poly Pomona năm 1985, sau khi lập gia đình và có hai con nhỏ, Frances vẫn tiếp tục vừa làm, vừa tiếp tục đến trường và tốt nghiệp cao học quản trị kinh doanh tại Đại học Argosy University, Costa Mesa. Ngoài việc kinh doanh, Frances còn rất hăng hái tham gia các hoạt động cộng đồng. Cách đây 10 năm, bà đã trở thành thành viên chính thức của Phòng Thương mại Westminster nhằm góp phần xúc tiến các hoạt động kinh doanh của cộng đồng người Việt. Còn hiện nay, Frances là thành viên Ủy ban cố vấn của Tiến sĩ Ding-Jo Currie, Hiệu trưởng trường Đại học Coastline Community College và Cảnh sát trưởng Westminster Andrew Hall. Và vào tháng 6 năm tới, bà sẽ chính thức trở thành Chủ tịch Phòng Thương mại Westminster để quán xuyến các công việc liên quan. 

“Những gì tôi làm bây giờ là làm cho thế hệ tương lai, cho con cái tôi học hỏi”, Frances Thế Thủy Nguyễn chia sẻ giản dị. 

Vân Anh
(Theo Nguoi Viet Daily News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.