CHDCND Triều Tiên ra điều kiện đàm phán

29/11/2006 23:24 GMT+7

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) hôm qua đưa tin CHDCND Triều Tiên muốn các biện pháp trừng phạt được bãi bỏ và Mỹ phải ngưng phong tỏa các tài khoản ngân hàng của CHDCND Triều Tiên ở nước ngoài như những điều kiện tiên quyết cho việc từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Yonhap dẫn một nguồn tin ở Bắc Kinh nói rằng đặc sứ của CHDCND Triều Tiên Kim Kye-gwan đưa ra những yêu cầu trên trong các cuộc họp ở Bắc Kinh hôm 28.11 với đại diện các nước khác tham gia cuộc đàm phán 6 bên. Bình Nhưỡng đã đồng ý quay trở lại bàn đàm phán này sau khi vụ thử hạt nhân đầu tiên của họ hồi tháng trước đã dẫn đến các biện pháp trừng phạt của LHQ.

Trong khi đó, theo Reuters, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ C.Hill đã tiếp tục họp vào hôm qua. Chuyến đi dự kiến sang Seoul đêm qua cũng bị hủy bỏ để ông có thêm thời gian thảo luận ở Bắc Kinh. Bình Nhưỡng đã đồng ý quay lại bàn đàm phán sau khi Washington cho biết sẵn sàng xem xét những lo ngại của Bình Nhưỡng về các hạn chế tài chính, được siết chặt vào năm 2005 sau khi Mỹ phát hiện một ngân hàng ở Macau chuyển cho CHDCND Triều Tiên những khoản tiền thu được từ các hoạt động bị Mỹ coi là bất hợp pháp. (Yonhap, Reuters)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.