Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh dẫn đầu

07/11/2011 03:58 GMT+7

Kết quả này không bất ngờ lắm, bởi đây là 2 cái tên vốn nổi bật trong 2 bảng xếp hạng (tạm gọi một có tên tuổi và một là những gương mặt trẻ) với lượng fan đông đảo.


Đàm Vĩnh Hưng (trên) và Uyên Linh trong MV của mình - Ảnh: T.L

Nhạc sĩ Quốc Trung, tác giả của Giấc mơ tôi mà Uyên Linh thể hiện, dù “không nghĩ ca khúc này được đón nhận nhiều như thế”, song anh cũng thừa nhận có được kết quả này là nhờ sự ủng hộ của fan Uyên Linh. Điều ngạc nhiên ở bảng của Music Video (MV) các ca sĩ trẻ, về nhì tuần đầu tiên là rapper Karik, một cái tên lạ hoắc với thị trường nhạc Việt (dẫu được biết đến nhiều trên mạng). Theo chia sẻ trong buổi họp báo về chương trình, đây là một phát hiện của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, và anh đã khuyến khích Karik (cùng sự hỗ trợ của ban tổ chức giải thưởng này, như các ca sĩ tham gia khác) thực hiện MV sao cho phù hợp với MTV Việt hóa để dự thi. Với tên gọi Rắc rối, bản rap nói về thảm họa nhạc Việt, “lên án” từ sự nhố nhăng trong phong cách biểu diễn, ăn mặc, âm nhạc, đến việc khoe-cởi-hở-lộ hàng của các ca sĩ. Có lẽ do cách chế giễu hài hước trong hình thức của rap, nên khán giả (có khi không quan tâm MV này quay đẹp hay xấu, ý tưởng tốt hay không) cũng nhắn tin ủng hộ. Tuy nhiên, lời rap của bài này, dẫu đã qua kiểm duyệt, được phát sóng mà vẫn còn... chói tai, chẳng hạn “ai cũng ngông cuồng... nói trúng tim đen thì lên báo sủa như bầy chó sổng chuồng”.

Ở bảng của những tên tuổi (do nhạc sĩ Quốc Trung phụ trách), MV Taxi của Thu Minh từng làm mưa làm gió trong thời gian qua trên các trang âm nhạc, được đánh giá cao (từ giới chuyên môn đến người hâm mộ) nhưng đã không có mặt trong top 5 tuần đầu tiên này. MV Ngày hôm qua là thế của Quang Dũng cũng vắng bóng. Dễ hiểu, như Thu Minh từng chia sẻ, fan của mình không thuộc đối tượng có thời gian để nhắn tin bình chọn, dù họ có yêu âm nhạc của mình đến mấy; và fan Quang Dũng cũng không ngoại lệ. Sau Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, khá thú vị khi Vòng tròn của Hồng Nhung thuộc top 3, dù trước đây người yêu mến âm nhạc của Hồng Nhung cũng thuộc dạng say mê nghe nhưng không còn trẻ để háo hức bình chọn. Ở MV này, “Bống” đã lột xác, không hiền hòa hay bay bổng như xưa, mà biến hóa dữ dội, từ hình ảnh, cách biểu diễn đến âm nhạc. Thời gian bình chọn kéo dài đến tháng 1.2012, nhưng tuần đầu tiên đã được khán giả ủng hộ như thế, đó cũng là điều hạnh phúc với nghệ sĩ khi việc thay đổi hình tượng của mình được đón nhận.

Cùng với các giải thưởng cuối năm (Mai vàng, Làn sóng xanh...), VMVC dù mức độ phổ biến còn giới hạn (chỉ có 24 MV tranh dự, ca sĩ có người biết người không, sự chọn lựa cũng không theo tiêu chí rõ ràng...), song giải thưởng này góp phần làm nóng không khí thưởng thức, gợi lại một thời sôi nổi ban đầu của VTV - Bài hát tôi yêu và kích thích sự hào hứng của các ca sĩ khi thực hiện MV cho album của mình.

10 MV được yêu thích trong tuần bình chọn đầu tiên (29.10 - 5.11)

Dạ khúc cho tình nhân (Đàm Vĩnh Hưng), Đánh thức bình minh (Mỹ Tâm), Vòng tròn (Hồng Nhung), Một phút giây khác (Thanh Bùi - Hồ Ngọc Hà), Tình ca phố (Đức Tuấn), Giấc mơ tôi (Uyên Linh), Rắc rối (Karik), m nhạc của tôi (nhóm 365), Xóa một cái tên (Đăng Khoa), La Vy (Phương Vy).

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.