Xin hỏi...

15/11/2006 00:12 GMT+7

Xin cơ quan soạn cái dự thảo "Quy chế tổ chức kêu gọi quyên góp ủng hộ, tiếp nhận, phân phối, quản lý, sử dụng tiền hàng cứu trợ đồng bào bị thiên tai" trả lời hộ tôi: Ví dụ như tôi muốn làm từ thiện, muốn chia sẻ tấm lòng mình với người dân ở nơi khác khi họ gặp hoạn nạn, nhưng tôi chỉ tin tưởng Báo Thanh Niên chẳng hạn thì phải làm thế nào nhỉ? Tại sao người ủng hộ lại không được chọn lựa nơi người ta muốn gửi gắm lòng tin?

Tôi không nói người soạn thảo có dụng ý xấu đâu, nhưng đây là hậu quả của suy nghĩ "quản lý kiểu hành là chính" đấy! Tôi thấy hiện nay các cơ quan báo chí làm rất tốt việc này, lại cực kỳ kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch, rõ ràng nữa chứ! Mà trong vấn đề này thì sự kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch, rõ ràng là tối quan trọng và cần thiết. Nó làm cho mọi người tin cậy. 

Có lẽ UB MTTQ nên là đầu mối duy nhất trong việc tiếp nhận báo cáo cứu trợ từ các nơi. Dĩ nhiên là họ cũng vẫn là một trong những đơn vị trực tiếp tiếp nhận tiền cứu trợ... nhưng họ là đầu mối báo cáo tổng hợp về tình hình tiếp nhận và phân phối tiền cứu trợ cho Nhà nước.

Hoan hô Báo Thanh Niên đã phát hiện kịp thời cái dự thảo này, chứ nếu nó ra đời thì chắc rằng các cơ quan đang thực hiện tốt việc này sẽ bị "trói chặt" và cuối cùng thì dân lại khổ thôi! Không biết khi soạn thảo quy chế này người ta có nghĩ đến dân không nhỉ?

tamhap_689...@yahoo.com.vn

(Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.