Trường ĐH Ngoại thương (TP.HCM): Vận động lối sống lành mạnh trên giảng đường

20/11/2006 22:42 GMT+7

Sau bài Chuyện lạ giảng đường: Sinh viên bị đuổi học nếu... mang nước vào lớp trên Thanh Niên ra ngày 13.11.2006, Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở II tại TP.HCM) đã có quyết định mới về việc nghiêm cấm sinh viên mang đồ ăn thức uống vào phòng học.

Theo đó, quyết định mới nhấn mạnh đến việc "giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và văn minh học đường trong khuôn viên Trường ĐH Ngoại thương". So với quyết định cũ, văn bản mới có đối tượng áp dụng ở phạm vi rộng hơn, không chỉ cơ sở II, không chỉ có sinh viên mà với toàn Trường ĐH Ngoại thương và tất cả cán bộ, giáo viên, công chức, học viên cao học hoặc nghiên cứu sinh tại trường.

Cách thức kiểm tra và xử lý cũng đa dạng hơn về mặt hình thức tùy theo mức độ và tính chất vi phạm như: nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo, quét dọn trong khuôn viên trường từ 1 đến 2 ngày, đình chỉ học tập, công tác... Tuy vẫn nghiêm cấm việc sinh viên ăn uống trong phòng học, nhưng nhà trường đã bố trí một khu vực dành riêng cho việc ăn uống nằm ngay trong khuôn viên trường (tầng 3), với mong muốn vừa tạo điều kiện đảm bảo sức khỏe cho sinh viên, vừa có thể giữ gìn vệ sinh môi trường.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.