Làn Sóng Xanh 2009 có gì mới?

18/12/2009 11:14 GMT+7

(TNTT>) Sáng 17.12.2009, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM đã có cuộc họp báo giới thiệu lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2009. Lễ trao giải LSX năm nay sẽ diễn ra lúc 19g Chủ nhật 27.12.2009 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh với sự đồng hành suốt 12 năm liền của nhà tài trợ Rohto Mentholatum. Chương trình sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7, HTVC ca nhạc của ĐTH TP.HCM và phát thanh trực tiếp trên sóng FM99,9Mhz.

Với 3 cách thức bình chọn (gửi thư qua bưu điện, qua email, nhắn tin), lượng thính giả tham gia năm nay có giảm qua đường bưu điện, nhưng lại gia tăng qua email và nhắn tin.

Các ca sĩ được đề cử trong giải “Gương mặt trong năm” (do giới chuyên môn bình chọn cuối cùng) đã đạt được số phiếu cao nhất do thính giả bình chọn gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương. Gương mặt trong năm sẽ được công bố vào chương trình trao giải ngày 27.12.

Cũng trong buổi họp báo này, 46 phóng viên lĩnh vực văn hóa văn nghệ có mặt đã bình chọn tại chỗ hai ca sĩ (1 nam, 1 nữ) cho giải Triển vọng LSX 2009 trong số 8 ca sĩ được đề cử gồm: Phạm Anh Khoa, Ngọc Ánh Idol, Akira Phan, Wanbi Tuấn Anh, Bảo Thy, Thu Thủy, Đông Nhi và Minh Hằng. Kết quả: ca sĩ Thu Thủy (16 phiếu) nhận giải Nữ ca sĩ triển vọng, Phạm Anh Khoa và Wanbi Tuấn Anh (ảnh) đồng hạng 18 phiếu cho đề cử Nam ca sĩ triển vọng. Do giải chỉ dành cho 1 nam và 1 nữ, nên mọi người nhất trí đến lượt BTC bình chọn lại lần nữa cho giải nam. Kết quả cuối cùng, Wanbi Tuấn Anh đã vượt Phạm Anh Khoa 1 phiếu.

Năm nay, ca sĩ Mỹ Tâm sẽ giữ vai trò MC cạnh MC Anh Quân. Sân khấu sẽ tái hiện Studio FM99,9Mhz theo phong cách dàn dựng và thể hiện gần gũi của đạo diễn Vũ Thành Vinh. Cũng theo lời đạo diễn, phần trao giải sẽ là điểm nhấn được thể hiện hết sức trang trọng trong chương trình, chứ không nặng về hình thức biểu diễn văn nghệ như những năm trước nên chương trình sẽ chỉ gói gọn trong vòng 90 phút. Ngoài ra, còn một điểm mới nữa là trước giờ mở màn 30 phút, chương trình sẽ tổ chức nhiều trò chơi gắn liền với âm nhạc Làn Sóng Xanh dành cho các bạn trẻ yêu nhạc.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.