Toyota Việt Nam triệu hồi xe Innova và Fortuner

10/04/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Toyota Việt Nam vừa thông báo sẽ tiến hành triệu hồi xe Innova và Fortuner sản xuất tại Việt Nam nhằm sữa chữa lỗi cắp xoắn của túi khí phía người lái.

>> Triệu hồi 2 loại xe của Toyota

Sau kế hoạch triệu hồi trên toàn cầu từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), hôm nay 10.4, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo chuẩn bị thực hiện chiến dịch triệu hồi với xe Innova và xe Fortuner được sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Việc triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái, bao gồm xe Innova được sản xuất từ ngày 7.1.2006 đến ngày 19.1.2010 và xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1.2.2009 đến ngày 19.1.2010.

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Innova và Fortuner
Dòng xe Innova mà TMV triệu hồi - Ảnh: Mai Hà

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner. TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Hiện tại TMV đang tiến hành báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam về nội dung chiến dịch, thời gian triệu hồi sẽ được thông báo sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng kiểm.

Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, châu u, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, châu Phi, Trung Đông, châu Á…

Mai Hà - Chí Nhân

>> Toyota triệu hồi 7 triệu xe vì nguy cơ cháy
>> Toyota VN sẽ triệu hồi xe vào tháng 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.