Dịch vụ... ông già Noel

14/12/2009 10:10 GMT+7

(TNTT>) Ông già Noel “hiện đại” không chỉ xuất hiện vào đêm Giáng sinh ở những miền đất lạnh giá mà còn có mặt trên khắp các nẻo đường, mang niềm vui đến với trẻ em Việt Nam.

Cùng với những sản phẩm phục vụ Noel, những dịch vụ cho ngày lễ Giáng sinh thời gian này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Trên các diễn đàn như rao vặt, mua sắm… cho đến các gift shop, các công ty du lịch đều cập nhật liên tục những dịch vụ chuyển phát quà cho ngày Noel. Dịch vụ này có giá dao động khoảng 40.000- 120.000đ/ lượt.

Bất ngờ lớn cho bé

Những năm gần đây, trẻ em Việt Nam đã quen với sự hiện diện của ông già Noel mỗi dịp Giáng sinh. Được nhận một phần quà bí mật bất ngờ từ ông già Noel hay được gặp gỡ chuyện trò với “ông” là ước mơ rất đỗi trẻ thơ của nhiều em nhỏ. Nắm bắt được nhu cầu này, các đơn vị tổ chức dịch vụ Noel đã có mặt ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Hiện nay, với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm tổ chức nhiều năm, những đơn vị như Lửa Việt, Fiditourist, Bưu điện trung tâm Sài Gòn và hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé... nhận được nhiều tin tưởng của các bậc phụ huynh mỗi dịp Giáng sinh. Các gift shop hoặc một số cửa hàng thời trang trẻ em thường kết hợp bán các sản phẩm và dịch vụ “Ông già Noel tặng quà”. Quà tặng cho các bé trong mùa Noel thật ra cũng không quá đặc biệt. Có thể chỉ là một chiếc váy đầm, búp bê, gấu bông xinh xinh cho bé gái hay áo siêu nhân, bộ xếp hình cho các bé trai…, có giá từ 120.000- 180.000đ. Theo kinh nghiệm của một số cửa hàng thì càng gần ngày 24.12, giá các loại quà tặng sẽ có sự tăng nhẹ khoảng 15%. Nhưng nếu mua quà và sử dụng dịch vụ phát quà tại cửa hàng thì khách hàng sẽ được giảm đến 20%.

Với những phụ huynh thích lùng tìm quà tặng độc đáo có thể nhờ đến dịch vụ chuyển phát qua ông già Noel. “Ông già Noel” chuyển phát nhanh không quy định về kích thước hộp quà nhưng tốt nhất khách hàng chỉ nên đảm bảo kích thước từ 30x30x30cm. Giá dịch vụ phát quà ngày 21, 22, 23 từ 40.000- 80.000đ/lượt. Ngày 24, 25 phí sẽ tăng từ 30- 80%, những địa chỉ có từ 2 bé trở lên sẽ được nhận nhiều ưu đãi như giảm giá, tặng thêm thiệp chúc mừng…

Ngoài dịch vụ ông già Noel phát quà, những đơn vị lớn như trường mầm non, tiểu học... muốn tổ chức tiệc Giáng sinh có thể thuê theo show. Một show kéo dài từ 30-45 phút gồm 1 ông già Noel, 1 cô tiên, 1 hoạt náo viên, kẹo, bong bóng có giá từ 700.000 - 1.500.000đ. Các công ty còn nhận trang trí cây thông, showroom, doanh nghiệp, tặng quà tập thể, tổ chức dạ vũ Giáng sinh theo yêu cầu…

Ông già Noel đa năng

Đối tượng đi phát quà trong lễ Giáng sinh có thể là ông già Noel, có thể là công chúa tuyết nhưng được các bé yêu thích nhiều vẫn là ông già Noel. Lực lượng ông già Noel hiện nay chủ yếu là các nam sinh viên muốn làm thêm, hoặc những thành viên trong câu lạc bộ hưu trí. Yêu cầu chung là ông già Noel phải cao, hơi mập, có xe máy và được đào tạo bài bản thêm một số kỹ năng để sinh hoạt với bé khi tặng quà. Thông thường, một lần tặng quà cho bé thường kéo dài từ 10- 15 phút để bé có thể trò chuyện và chụp hình nên ông già Noel ngoài việc vui tính còn phải được hóa trang để đảm bảo hai yêu cầu: có râu và bụng bự. 

Hiền Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.