Có gì trong đoạn video 14 UFO 'quây' chiến hạm hải quân Mỹ?

31/05/2021 10:26 GMT+7

Lầu Năm Góc hôm 30.5 đã chính thức xác nhận đoạn băng rò rỉ ghi lại hình ảnh màn hình radar cho thấy có ít nhất 14 vật thể bay không xác định (UFO) vây quanh một tàu chiến Mỹ hồi năm 2019.

Hôm 30.5, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận với đài NBC rằng Hải quân nước này đã ghi lại hình ảnh radar cho thấy có đến 14 vật thể bay không xác định, tức UFO, đã tập trung gần một tàu chiến Mỹ.
“Tôi có thể xác nhận rằng đoạn phim bạn đã gửi là do lực lượng Hải quân ghi lại”, theo quan chức ẩn danh, sau khi đoạn phim được hé lộ bởi nhà làm phim điều tra Jeremy Corbell.
Đoạn phim cho thấy hình ảnh radar thể hiện 14 UFO bay tốc độ cao và tập trung quanh tàu tác chiến ven bờ USS Omaha ở ngoài khơi San Diego (bang California, Mỹ) vào ngày 15.7.2019.
Trong lúc quan sát màn hình radar và thảo luận, những thủy thủ tỏ ra khá hoang mang. Họ cảm thấy rất bất ngờ với tốc độ di chuyển của các vật thể này. Cụ thể, tốc độ mà chúng di chuyển có thể lên đến 138 knot (khoảng 255.5 km/h).

Màn hình radar theo dõi của Hải quân Mỹ trong đoạn băng rò rỉ.

Chụp màn hình RT

Cũng liên quan đến đoạn băng trên, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận rằng sự việc đang được xem xét trong chương trình tình báo của Hải quân, được thành lập nhằm thu thập báo cáo về các hiện tượng bí ẩn.
Ông Corbell, người đã đăng tải video này là một người đam mê tìm hiểu về UFO. Đồng thời, ông nổi tiếng trên Youtube với các đoạn phim tài liệu tập trung vào các vật thể bay không xác định.
Giữa tháng 5, ông đã đăng tải một đoạn video rò rỉ về UFO mà Lầu Năm Góc đã xác thực không lâu sau đó. Đoạn băng ghi lại cảnh một vật thể tròn đã phóng nhanh qua bờ biển bang California trước khi lao xuống nước. Ông cho rằng Mỹ đã điều động một tàu ngầm tìm kiếm trong khu vực trên nhưng chưa có phát hiện nào.
Ông Corbell cũng chia sẻ với tờ Daily Star rằng Hải quân Mỹ đã chạm trán đến 100 UFO chỉ trong một tháng vào năm 2019.
Các cơ quan tình báo Mỹ dự kiến sẽ đưa ra báo cáo về “hiện tượng trên không không xác định” trước Quốc hội vào tháng 6.2021
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.