Hoãn xử vụ bảo kê hàng rong ở công viên

25/10/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 25.10, TAND Q.Tân Bình (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đỗ Mạnh Hóa (51 tuổi, quê Hải Phòng) và Lê Khắc Công (29 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo bản cáo trạng, Hóa bán nước dừa rong ở công viên Hoàng Văn Thụ (P.2, Q.Tân Bình), còn Công thì chạy xe ôm ở khu vực này. Ngày 8.9.2012, Công an Q.Tân Bình bắt quả tang Công đang thu tiền của những người bán hàng rong ở công viên Hoàng Văn Thụ.

Quá trình điều tra cho thấy có 4 người bán hàng ở khu vực này tố cáo hằng ngày phải nộp cho Công 10.000 đồng và hằng tháng phải nộp cho Hóa 300.000 đồng để được báo trước việc dẹp lòng lề đường và không bị bắt hàng rong. Nếu không nộp thì Hóa và Công đe dọa, đuổi không cho bán.

Tổng số tiền những người này đã nộp cho Hóa là 77,1 triệu đồng, cho Công là 18,83 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 3 người bán hàng rong khác khai tự nguyện trả cho Công 10.000 đồng mỗi ngày để Công canh chừng công an giùm, không đóng tiền cho Hóa. Cáo trạng kết luận chỉ có cơ sở truy tố Hóa chiếm đoạt 25,2 triệu đồng.

Trong phần xét hỏi, Công khai được Hóa nhờ đứng trước cổng Công an Q.Tân Bình từ 13 - 16 giờ 15 phút mỗi ngày để canh, nếu thấy công an trật tự xuất phát đi dẹp lấn chiếm lòng lề đường thì điện thoại báo cho Hóa biết.

Mỗi ngày Hóa trả công bằng hình thức Công tự thu của những người bán hàng rong 10.000 đồng/ngày. Mỗi ngày thu được khoảng 100.000 đồng. Nếu có người nào không trả, Công báo cho Hóa để Hóa la mắng hoặc dọa lấy bàn ghế để họ trả tiền cho Công.

Tuy nhiên, Hóa kêu oan cho rằng bị đánh nên khai đại và có một bị hại có mâu thuẫn với Hóa trước đó nên khai đổ tội cho Hóa. Hóa cũng yêu cầu phải có luật sư.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa, hoàn trả hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ một số tình tiết của vụ án và cho bị cáo mời luật sư để đảm bảo quyền lợi.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bị chém vì đòi tiền bảo kê
>> Bắt nhóm đòi tiền bảo kê
>> Bắt nhóm côn đồ đòi tiền bảo kê cơ sở massage

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.