Kết nối người Việt trẻ

23/11/2009 00:56 GMT+7

Đó là một trong nhiều chương trình kết nối với thanh niên nước ngoài mà tham luận của T.Ư Đoàn trình tại Hội nghị người VN ở nước ngoài lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 21 - 23.11. Anh Bùi Quốc Hùng - Phó trưởng ban Quốc tế T.Ư Đoàn cho biết, hiện có hơn 500.000 thanh niên, sinh viên VN đang học tập, nghiên cứu ở gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chính vì thế, việc nắm bắt, tập hợp đoàn kết lực lượng thanh niên tạo ra cộng đồng gắn kết người Việt trẻ trên toàn thế giới, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân, định hướng, giáo dục lòng yêu nước và sâu xa hơn là góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh nhiều chương trình đã đạt được của các năm trước, cùng với chương trình hợp tác với Đảng ủy ngoài nước, T.Ư Đoàn cũng sẽ ký hợp tác với Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài nhằm tăng cường công tác vận động kiều bào hướng về quê hương. Trước mắt hai bên dự kiến sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động của kiều bào hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, trại hè VN 2010, các lớp dạy tiếng Việt, cuộc thi “Tôi yêu tiếng nước tôi”... Anh Bùi Quốc Hùng cho biết thêm: T.Ư Đoàn và Hội Sinh viên VN sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến “Kết nối người Việt trẻ” lúc 14 giờ ngày 6.1.2010, để thanh niên, sinh viên ở nước ngoài trao đổi, bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến xây dựng đất nước, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên VN ở ngoài nước.

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn cũng sẽ phối hợp với Đảng ủy ngoài nước, các cơ quan ngoại giao ở các nước chỉ đạo tổ chức trên diện rộng “Ngày VN”, “Ngày văn hóa VN”, “Ngày thanh niên VN”...

Tại diễn đàn này, anh Bùi Quốc Hùng cũng thông báo địa chỉ tham khảo thông tin về Đoàn thanh niên, về phong trào hoạt động của tuổi trẻ VN tại www.doanthanhnien.vn và các website của Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên và Báo Sinh viên VN.                            

 Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.