Có hay không việc 2 tỉ đồng mua thuốc năm 2005 không thông qua đấu thầu?

28/09/2006 00:27 GMT+7

Ngày 27.9, trong quá trình thanh tra 9 nội dung tiêu cực tại Trung tâm HLTTQG1, một cán bộ của Trung tâm đã lên tận trụ sở Ủy ban TDTT phản ánh một số thông tin bức xúc tới Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT và ông Phạm Xuân Phúc, Vụ trưởng Thanh tra UBTDTT.

Tại buổi tiếp nói trên, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái cũng ghi nhận tinh thần chống tiêu cực của ông này và cho biết sẽ yêu cầu đoàn thanh tra làm rõ các nội dung phản ánh. Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái khẳng định việc chỉ định thầu mua 700 bộ quần áo com-lê phục vụ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 23 năm 2005 (với giá 480.000 đồng/bộ) là dựa vào tờ trình chi tiết của ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm HLTTQG1 gửi lên.

Được biết, trong 7 nội dung phản ánh các tiêu cực tại Trung tâm HLTTQG1 có việc, số tiền mua thuốc cho các VĐV năm 2005  là 2 tỉ đồng nhưng theo phản ánh của một cán bộ phòng y tế của trung tâm là không hề thông qua đấu thầu. Đáng chú ý, một công ty dược lớn cung cấp thuốc cho trung tâm đã dùng 2 đơn vị dược khác làm "quân xanh" cho hợp lệ và theo phản ánh của cán bộ này là giá thuốc trung tâm nhập vào cao bằng giá bán lẻ ở thị trường bên ngoài. Đúng ra, trung tâm là một đơn vị mua thuốc với số lượng lớn thì phải mua theo giá bán buôn hoặc phải mua theo giá chênh lệch từ 15-30% so với giá bán lẻ. Cũng theo cán bộ y tế này thì việc mua thuốc chỉ có giám đốc và kế toán biết về "mối" hàng này và ngay cả Phó giám đốc Phạm Danh Tốn cũng không được biết.

Nhóm PV Điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.