Không thờ ơ với cuộc sống

12/11/2008 10:37 GMT+7

Diễn đàn “SVVN - góc nhìn mở” là diễn đàn đầu tiên dành riêng cho SV nói lên những suy nghĩ nghiêm túc của mình về học tập, đời sống và cả hoạt động chưa được của tổ chức Đoàn, Hội trong nhà trường.

Lần đầu tiên những ý kiến, quan điểm và cả tâm sự của SV trên “thế giới ảo” được Hội SVVN nghiên cứu, tiếp thu đưa vào báo cáo về tình hình SV trình Đại hội VIII Hội SVVN.

Không chỉ cảnh lũ lụt Hà Nội vốn nóng bỏng tuần trước, nhiều sự kiện thời sự đã được SV quan tâm, bày tỏ thẳng thắn trên diễn đàn, từ vụ Vedan “đầu độc sông Thị Vải”, đến thế nào là thương hiệu một trường ĐH, cuộc sống hiện nay nên “sống nhanh” hay “sống chậm”, nhà trọ SV tăng giá... đã tạo nên nhiều tranh luận khá sôi nổi.

Bạn Phương Dung, SV Trường ĐH Luật Hà Nội, một thành viên tích cực của diễn đàn, khẳng định: “Những điều quan tâm của SV gắn liền với hơi thở cuộc sống SV, bám sát những gì đang diễn ra ngoài xã hội. Điều đó chứng tỏ SV hôm nay không hề thờ ơ và không ngại bày tỏ quan điểm riêng về cuộc sống ngoài giảng đường”.

Rút ngắn khoảng cách SV với Đoàn, Hội

Để tổ chức thành công diễn đàn, hình thức blog đã được ban tổ chức diễn đàn (T.Ư Hội SVVN và ban quản trị mạng Cyworld VN) lựa chọn. Chị Kiều Nga, thành viên ban quản trị Cyworld VN, cho biết  ngoài bài viết, SV còn tích cực gửi hình ảnh, video clip đến diễn đàn.

Theo anh Lê Hoàng Anh, phó trưởng Ban TN trường học (T.Ư Đoàn), thành viên ban tổ chức, mục đích chính của diễn đàn là tạo điều kiện cho SV được nói lên ý kiến, quan điểm của mình về nhiều vấn đề, nhất là góp ý cho Đoàn, Hội trong tình hình mới, nhiều bài viết đã gợi ý cho Đoàn, Hội cách tổ chức và tập hợp TN, SV trong thế giới mạng, rút ngắn khoảng cách giữa SV với Đoàn, Hội.

Theo ban tổ chức (T.Ư Hội SVVN và ban quản trị mạng Cyworld) tính từ ngày diễn đàn “SV - góc nhìn mở” chính thức bắt đầu (26-8- 2008), đến nay hơn 15.000 lượt SV đã tham gia với 4.000 bài viết, trong đó có trên 400 bài viết về cuộc sống SV, chuyện học hành, đời sống xã hội... Diễn đàn được kéo dài đến hết Đại hội toàn quốc Hội SVVN lần VIII (tháng 2-2009).

Theo Trần Đình Tú/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.