Vì sao dân thành Rome lại vui khi thấy cảnh sát giao thông?

11/04/2021 14:16 GMT+7

Người dân ở Rome vui mừng khi lại được nhìn thấy cảnh tượng cảnh sát giao thông đứng trên bục tại quảng trường Piazza Venezia.

Bắt gặp cảnh sát giao thông trên đường là nỗi ám ảnh của người dân ở nhiều nơi. Nhưng tại quảng trường Piazza Venezia ở Rome, thủ đô nước Ý, cảnh tượng cảnh sát viên đeo găng tay trắng đứng trên bục là điều khiến cư dân nơi đây vui mừng. 
Sự xuất hiện trở lại của cảnh sát giao thông là dấu hiệu cho thấy cuộc sống trở lại bình thường sau một thời gian dài vắng vẻ do dịch bệnh COVID-19.

Nữ cảnh sát đứng trên bục điều khiển giao thông tại quảng trường Piazza Venezia.

Chụp màn hình

Cristina Corbucci, cảnh sát giao thông ở Rome chia sẻ: "Điều khiển giao thông giống như chỉ huy một dàn nhạc giao hưởng hơn là một vở múa ba lê. Bởi vì điều chúng tôi cần làm là cho tất cả những người tham giao thông hiểu những gì chúng tôi cần truyền tải bằng tay. Vì vậy chúng tôi cần thực hiện các chuyển động thật chậm để họ có thể nhìn thấy rõ hơn, giống như một nhạc trưởng". 

Cứ 30 phút, các cảnh sát viên sẽ đổi ca để tránh bị mỏi tay khi phải hoạt động liên tục.

Chụp màn hình

Từ những năm 1920, quảng trường Piazza Venezia đã bắt đầu xuất hiện những người chỉ huy giao thông. Cứ 30 phút họ sẽ đổi ca để tránh bị mỏi tay khi phải hoạt động liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.