Ra mắt bộ tài liệu chăm sóc dinh dưỡng cho người nhiễm HIV

11/09/2007 15:35 GMT+7

(TNO) Hôm qua 10.9, tại TP.HCM, dự án SmartWork VN phối hợp với Công ty Johnson & Johnson đã ra mắt bộ tài liệu về chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho người nhiễm HIV tại gia đình và cộng đồng.

Bộ tài liệu gồm 2 tập, một tập dành cho những người nhiễm HIV tự chăm sóc dinh dưỡng cho bản thân và một tập hướng dẫn những người chăm sóc dinh dưỡng cho người nhiễm HIV tại gia đình và cộng đồng.

Bộ tài liệu này được biên soạn, tham khảo từ các sách hướng dẫn dinh dưỡng cho người sống cùng HIV của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tổ chức Lương thực và nông nghiệp thế giới (FAO)... và đã áp dụng, điều chỉnh từ việc cung cấp thông tin phù hợp cho đến thực hành nấu ăn cho người có HIV tại VN đạt hiệu quả. Ban đầu, tài liệu được phát miễn phí tới các nhóm, tổ chức, các bệnh viện, trung tâm y tế, các trung tâm chăm sóc người có HIV và những cá nhân có nhu cầu.

Trong thời gian tới, tài liệu này sẽ được phát về các tỉnh để giúp người có HIV và người chăm sóc HIV tận dụng được lợi ích do dinh dưỡng đúng mang lại và tránh được những hậu quả do dinh dưỡng không phù hợp. SmartWork (quản lý chiến lược chống lại AIDS) là một tổ chức do Viện Hàn lâm Giáo dục (ADE) của Mỹ sáng lập ra, hiện đang tiến hành giáo dục và phòng chống HIV/AIDS tại nơi làm việc bằng cách đào tạo các tuyên truyền viên và các tư vấn viên HIV tại những nơi có nhiều công nhân nhất nhằm phá bức tường ngăn cản về HIV/AIDS.

Hiện nay dự án SmartWork đang được thực hiện ở 6 nước trên thế giới, trong đó có VN.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.