Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2007 tổ chức tại Hà Nội

26/11/2007 16:49 GMT+7

(TNO) Năm nay, Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị hàng năm vào các ngày 6 - 7.12 tại Hà Nội. Đó là thông tin phát đi từ Ngân hàng Thế giới (WB) hôm nay, 26.11.

Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam bao gồm các thành viên của Chính phủ Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ. Đoàn đại biểu của Chính phủ lần này dự kiến sẽ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu. Đồng Chủ tịch của Hội nghị là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và ông Ajay Chhibber, Giám đốc WB tại Việt Nam.

Hội nghị sẽ tập trung vào chủ đề tạo lập nền tảng cho phát triển bền vững. Các nội dung dự kiến thảo luận gồm: Cơ hội, thách thức và những định hướng cơ bản khi Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước có thu nhập trung bình với môi trường bền vững; Tiến độ đã đạt được trong thực hiện các cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các giải pháp giải quyết các tác động có tiềm năng ảnh hưởng tới xã hội; Hài hòa thủ tục và hiệu quả viện trợ; Quản trị và cải cách thể chế, bao gồm cải cách hành chính công, tái cơ cấu bộ máy Chính phủ, tiến độ thực hiện sáng kiến chống tham nhũng của Chính phủ, các định hướng hiện tại và thách thức trong cải cách luật pháp và thể chế.

Hội nghị cũng sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam, dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Diễn đàn năm nay tập trung vào các chủ đề: Nhìn nhận lại môi trường kinh doanh; Các vấn đề về thị trường ngân hàng và tiền tệ, nhà đất, cảng và viễn thông; Báo cáo kết quả hoạt động của các nhóm công tác của diễn đàn trong 6 tháng vừa qua.

Tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2006 tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 14 - 15.12.2006, các nhà tài trợ đã cam kết ủng hộ Việt Nam số tiền kỷ lục 4,44 tỷ USD để hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo và phát triển kinh tế.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.