Tổng bí thư Nông Đức Mạnh thăm đồng bào vùng lũ Thừa Thiên-Huế

26/11/2007 00:23 GMT+7

Hôm qua 25.11, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có chuyến thăm, làm việc và kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại Thừa Thiên-Huế. Tổng bí thư đã đến thăm thầy và trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền).

Sau khi nghe ông Trần Phước Hinh, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền báo cáo tình hình lũ lụt tại địa phương và Hiệu trưởng nhà trường cáo tình hình học tập của học sinh sau lũ, Tổng bí thư đã biểu dương tinh thần chủ động phòng chống lũ lụt của cán bộ, nhân dân Quảng Điền cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn tỉnh. Tổng bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thân thiệt mạng do lũ lụt, chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2007.

Về khắc phục hậu quả lũ lụt, Tổng bí thư lưu ý, từ nguồn hỗ trợ vật chất, tài chính của trung ương, các tổ chức trong và ngoài nước và tấm lòng của đồng bào cả nước hướng về miền Trung, các cấp chính quyền phải đưa được số hàng cứu trợ đến được tận tay người dân, từ nay đến Tết không được để dân đói, dân rét, không để xảy ra dịch bệnh và không được để học sinh nghỉ học.

Cùng ngày, Tổng bí thư cũng đã đi thăm một số gia đình cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các hộ bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua tại thị trấn Sịa, xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền), xã Hương Toàn (huyện Hương Trà) và có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.