Cựu Tổng thống Trump từ chối gặp nghị sĩ vướng bê bối tình dục

13/04/2021 19:41 GMT+7

Gần đây, Tổng thống Donald Trump đã từ chối gặp Hạ nghị sĩ Matt Gaetz, người đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên bang về cáo buộc buôn bán tình dục.

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz, người đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên bang về cáo buộc buôn bán tình dục, gần đây đã bị ông Donald Trump từ chối gặp tại tư dinh của cựu Tổng thống. Các đồng minh của ông Trump cũng giữ khoảng cách với nghị sĩ đại diện tiểu bang Florida này.
Theo CNN, ông Gaetz đã cố gắng hẹn gặp ông Trump sau khi biết mình đang bị điều tra. Tuy nhiên, các phụ tá thân cận đã thúc giục cựu Tổng thống không nên xuất hiện hay "nhúng tay" vào những vấn đề nhạy cảm, và tránh gặp ông Gaetz.
Phát ngôn viên của ông Gaetz lại nói rằng vị hạ nghị sĩ "đã được chào đón đến khu resort Trump Doral trong tuần này và không tìm cách gặp riêng Donald Trump", và ông Gaetz "chủ yếu nghỉ ngơi với vị hôn thê trong thời gian rảnh rỗi".

Phát ngôn viên của ông Gaetz lại nói rằng ông Gaetz chủ yếu nghỉ ngơi với vị hôn thê trong thời gian rảnh rỗi.

Chụp màn hình

Sự can thiệp từ các trợ lý của ông Trump là dấu hiệu cho thấy nghị sĩ Gaetz ngày càng bị cô lập giữa một bê bối có khả năng sẽ kết thúc cả sự nghiệp chính trị, chỉ vài tháng sau khi ông đặt ra khả năng rời hạ viện để tham gia nhóm bảo vệ luận tội Tổng thống thứ 45.
Cựu Tổng thống Trump chỉ đưa ra duy nhất một tuyên bố về ông Gaetz kể từ khi có tin nghị sĩ này bị điều tra buôn bán tình dục vào đầu tháng 4. Theo đó, ông Trump phủ nhận thông tin từng nhận được đề nghị ân xá của ông Gaetz, và lưu ý rằng hạ nghị sĩ này đã bác bỏ các cáo buộc chống lại mình.
Phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller cũng đăng lên Twitter cá nhân rằng ông Gaetz đã không đề nghị gặp và do đó cũng không có chuyện bị từ chối.
Trong khi đó, ông Gaetz xuất hiện hôm 9.4 tại một hội nghị dành cho nữ giới ủng hộ Trump, được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Trump Doral. Các trợ lý của ông Trump đã xem bài phát biểu vào phút cuối của Gaetz tại sự kiện này như một nỗ lực trắng trợn nhằm tiếp cận cựu Tổng thống.

Các trợ lý của ông Trump đã xem bài phát biểu của Gaetz tại sự kiện như một nỗ lực trắng trợn nhằm tiếp cận cựu Tổng thống.

ABC News

Ngoài bê bối tình dục, hạ nghị sĩ Matt Gaetz còn đối mặt với cáo buộc liên quan đến sử dụng ma túy và nhận hối lộ hoặc quà tặng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.