Philippines sơ tán dân tránh bão

17/10/2009 16:48 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin AP, Tỉnh trưởng Nestor Fongwan của tỉnh Benguet, miền bắc Philippines ngày 17.10 cho biết ông đã kêu gọi người dân đi sơ tán trước khi cơn bão Lupit chuẩn bị đổ bộ vào nước này.

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, bão Lupit hiện có sức gió mạnh 130 km/giờ và giật tới 160 km/giờ.

Bão Lupit có thể tràn vào Philippines và tàn phá miền bắc nước này như bão Parma, hoặc có thể chuyển hướng thẳng tới Đài Loan vào đầu tuần tới, theo một quan chức dự báo thời tiết của chính phủ Philippines cho biết.

Tại tỉnh Benguet, nơi ít nhất 288 người đã thiệt mạng trong các vụ lở đất do bão Parma gây ra, giới chức địa phương đã đến từng nhà kêu gọi mọi người đi sơ tán trước khi cơn bão mới đổ bộ vào đây, theo Tỉnh trưởng Fongwan.

“Chắc chắn là họ phải đi (sơ tán)”, ông Fongwan nói với hãng tin AP.

Giới chức thuộc cơ quan đối phó thảm họa ở Philippines cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương sơ tán người dân ngay lập tức nếu có dấu hiệu lở đất, một quan chức trong vùng tên Olive Luces nói.

Theo bà Luces, nhiều máy bay quân sự cũng đang vận chuyển nhu yếu phẩm tới những khu vực không thể tiếp cận được để giúp người dân chuẩn bị đối phó với bão Lupit.

Trong khi đó, nhiều người dân Philippines ở một số nơi khác hiện vẫn tiếp tục ổn định lại cuộc sống sau khi cơn bão Ketsana và cơn bão Parma lần lượt tấn công vào nước này hồi cuối tháng trước và đầu tháng này làm ít nhất 773 người chết và ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 7 triệu người.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.