Tạo đỉnh cao mới trong năm Thanh niên

25/11/2010 23:42 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 13, khóa IX đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị cho ý kiến vào báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2010; đánh giá tình hình thanh niên và một số vấn đề đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào TTN.

Thảo luận chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN 2011, các đại biểu đều cho rằng, năm 2011 là một năm rất đặc biệt gắn với các hoạt động lớn như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, năm 2011 được Đảng và Nhà nước chọn là năm Thanh niên (TN), do vậy, các chương trình hành động sẽ có nhiều đột phá và phải có những công trình TN xây dựng đất nước. Ngoài ra, Ban Bí thư T.Ư Đoàn nên có thông điệp trong năm TN.

Trưởng ban TN Quân đội, anh Lê Anh Tuấn đề xuất, Đoàn có thể đảm nhận làm những việc ghi dấu ấn chung cho tuổi trẻ cả nước. Riêng TN quân đội, anh Tuấn cho hay, sẽ làm một công trình dấu ấn trên đảo Trường Sa. Theo anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011 là tổ chức thành công năm TN gắn với đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hai phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp”. 

Về chỉ tiêu cơ bản, theo ý kiến các đại biểu, ngoài 7 chỉ tiêu như dự thảo báo cáo (100% các cấp bộ Đoàn tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên TN học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; 100% tổ chức Đoàn cấp T.Ư, tỉnh, huyện có công trình TN; 100% tổ chức Đoàn ở cơ sở có công trình hoặc phần việc TN; huy động 10 triệu lượt đoàn viên, TN tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 3.000.000 đoàn viên, TN; huy động 50 tỉ đồng cho các học bổng, giải thưởng của Đoàn các cấp; thực hiện chương trình mỗi đoàn viên 1 tin nhắn vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kết nạp 1.300.000 đoàn viên mới và giới thiệu cho Đảng 500.000 đoàn viên ưu tú), nên bổ sung một số chỉ tiêu khác. Anh Võ Văn Thưởng mong muốn, ngày 26.3 kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ là ngày hội của TN cả nước. Trong ngày này, TN sẽ xuống đường vui chơi, nhảy múa ca hát một cách lành mạnh.

Năm 2011, dự kiến T.Ư Đoàn sẽ tổ chức một số hoạt động có quy mô toàn quốc: Tuần lễ khởi động năm TN 2011; các hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN; các hoạt động tổ chức đồng loạt: đồng diễn Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn vào ngày 15.5; Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ vào tối 26.7; "Đêm hội trăng rằm" cho thiếu nhi vào ngày 11.9.

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức 5 hoạt động khởi động năm TN gồm: ngày TN hành động vì người nghèo; ngày TN hành động vì môi trường; ngày vì TN có hoàn cảnh khó khăn; ngày TN vì biên cương Tổ quốc và ngày TN hiến máu cứu người. Trước khi bế mạc hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thời gian tổ chức ĐH Đoàn các cấp tiến tới ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X vào năm 2012.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.