Hà Nội: Người tiêu dùng chờ khuyến mãi!

01/01/2009 22:31 GMT+7

Các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ tại Hà Nội đã bắt đầu nhập và bày bán hàng phục vụ Tết. Thế nhưng, lượng người mua hàng khá thưa thớt.

Gian hàng bánh kẹo, quà tết của siêu thị Nguyễn Văn Cừ những ngày này vẫn lưa thưa vài người qua lại. Không khí nơi đây khiến người ta quên mất Tết sắp đến... Những gói quà không có nhiều đổi mới so với năm trước nhưng giá đã nhích lên. Một gói quà bao gồm mứt, cacao, chè, cafe... tính cả công gói dao động từ 200.000 - 465.000 đồng. Chị Đỗ Thị Hoa - nhân viên của siêu thị cho biết: "Giá bánh kẹo tăng không đáng kể. Người tiêu dùng dường như vẫn đang đợi xem giá có xuống hay không, hay siêu thị có chương trình khuyến mãi Tết không?".

Tại siêu thị Vinaconex tầng 4 Trung tâm thương mại Tràng Tiền, những gói mứt, quà tết đã được xếp lên. Song theo lời anh Bảo, nhân viên phụ trách các gian hàng thực phẩm tại đây thì: "Đó chỉ là những gói quà khách đặt hàng trước thôi, chứ khách mua hàng Tết chưa nhiều nên chưa bày bán". Thời điểm này, siêu thị Vinaconex đã tích đủ số hàng bán Tết nhưng ông Hòa, Giám đốc siêu thị cho biết: việc mua bán vẫn chỉ là đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày chứ chưa có không khí nhộn nhịp của Tết. Để kích cầu, siêu thị sẽ có chương trình khuyến mãi Tết bắt đầu từ ngày 15.12 âm lịch, áp dụng giảm giá trực tiếp trên mỗi mặt hàng. Ông Hòa phân tích thêm: "Người tiêu dùng đã quen với cơn bão giá, những cú sốc giá từ hồi giữa năm nên giá cả chỉ là nguyên nhân thứ yếu. Cái chính là họ đang chờ những chương trình khuyến mãi Tết, cùng những đợt giảm giá lớn, và chờ tiền lương, tiền thưởng cuối năm".

Tại siêu thị điện máy Pico Plaza, chương trình khuyến mãi đặc biệt xuân 2009 (tổng giá trị khuyến mãi lên tới 10 tỉ đồng) đã khởi động được hai tuần nay, nhưng các gian hàng vẫn chưa thu hút nhiều khách. Một nhân viên của Pico Plaza cho biết: "Các mặt hàng gia dụng phải đến giáp Tết mới có thể bán được nhiều. Dự kiến, sức tiêu thụ mặt hàng này năm nay sẽ chững lại vì giá cả thị trường đang diễn biến phức tạp...".

Thu Hiền - Thu Hà

Hàng khuyến mãi “đại náo” thị trường:

>> Bài 1: Thực thực, hư hư
>> Bài 2: Muôn mặt hàng dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.