Gặp lại nhạc trưởng Hidemi Suzuki

11/10/2009 17:38 GMT+7

(TNO) Tối nay 11.10, công chúng yêu nhạc cổ điển thủ đô sẽ gặp lại nhạc trưởng lừng danh Hidemi Suzuki trong chương trình Vietnam Airlines Classica. Đây là lần thứ hai ông Hidemi Suzuki đến Hà Nội trong vai trò nghệ sĩ cello và chỉ huy dàn nhạc.

Tại cuộc họp báo ngay trước đêm diễn, Hidemi Suzuki cho biết, dàn nhạc Orchestra Libera Classica sẽ tập trung chơi các tác phẩm của Joseph Haydn bằng các nhạc cụ nguyên bản. Ông nói: “Tôi muốn gửi tới khán giả Việt Nam các tác phẩm giao hưởng được viết vào thế kỷ 18 được chơi bằng các nhạc cụ nguyên bản. Điều đó sẽ mang tới màu sắc mới, cảm nhận mới cho khán giả về các tác phẩm cổ điển”.

Bà Natsumi Wakamatsu, nghệ sĩ chơi violon chính cho biết: “Chiếc violon nguyên bản có nhiều điểm khác biệt so với chiếc violon bây giờ. Chẳng hạn như dây đàn violon hiện nay được làm bằng nilon, bọc kim loại. Còn ở chiếc đàn violon nguyên bản này, dây đàn được làm từ ruột của con cừu, bên ngoài bọc kim loại. m thanh của đàn violon nguyên bản vì thế sẽ khác biệt”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.