Đài Loan ưu tiên hướng dẫn viên Đông Nam Á

27/07/2016 08:09 GMT+7

Chính quyền Đài Loan đang mở rộng cơ hội việc làm trong ngành du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên, cho những người nhập cư đến từ các nước Đông Nam Á, nhằm đẩy mạnh chính sách Hướng nam mới của Đài Bắc, theo CNA.

Trong cuộc họp ngày 25.7, Cục Nhập cảnh (NIA) và Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch của Đài Loan đã tư vấn cho những người nhập cư đến từ các nước Đông Nam Á về thủ tục xin giấy phép hành nghề hướng dẫn viên.
Theo NIA, chính quyền Đài Bắc mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy gia tăng cơ hội việc làm cho những hướng dẫn viên sử dụng ngôn ngữ Đông Nam Á, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch từ khu vực này trong bối cảnh làn sóng nhập cư và du khách đến từ Đông Nam Á đang tăng cao.
Đài Loan mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy gia tăng cơ hội việc làm cho những hướng dẫn viên sử dụng ngôn ngữ Đông Nam Á, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch từ khu vực này Reuters
Tại cuộc họp, một phụ nữ nhập cư người Việt tên Phạm Thị Bội Lục cho hay cô rất vui vì chính quyền Đài Loan đã hỗ trợ cho những người nhập cư như cô. Cô Lục cho biết thêm mình đã được cấp giấy phép hành nghề hướng dẫn viên hồi năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.