Đài truyền hình Úc đình chỉ phát sóng kênh tin tức của Trung Quốc

06/03/2021 23:18 GMT+7

Kênh truyền hình Úc SBS cho biết họ đã đình chỉ việc phát sóng các dịch vụ tin tức truyền hình Trung Quốc CGTN và CCTV sau khi nhận được khiếu nại từ tổ chức nhân quyền.

Kênh truyền hình SBS của Úc cho biết họ đã đình chỉ việc phát sóng các dịch vụ tin tức truyền hình Trung QuốcCGTN và CCTV sau khi nhận được khiếu nại liên quan đến nhân quyền. Một phát ngôn viên của SBS nói rằng các chương trình sẽ không phát sóng từ ngày 6.3.
Lâu nay, chương trình tiếng Anh dài 15 phút của CGTN và một chương trình khác dài 30 phút bằng tiếng Quan Thoại của đài CCTV nằm trong danh sách phát sóng của đài SBS.

Trụ sở chính của đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV tại Bắc Kinh

The New York Times

Một bài viết trên trang SBS News cho biết tổ chức nhân quyền Safeguard Defenders đã gửi thư khiếu nại cho SBS sau khi cơ quan quản lý truyền thông của Anh thu hồi giấy phép của CGTN do “không thừa nhận việc vi phạm nghiêm trọng”.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc. SBS là một đài truyền hình dịch vụ công, cung cấp các chương trình tin tứcgiải trí trên đài phát thanh và truyền hình bằng nhiều ngôn ngữ, tập trung vào các vấn đề đa văn hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.