Những tổn thất lớn của tập đoàn giải trí khổng lồ Disney

03/10/2005 22:16 GMT+7

Tuần qua, ông Michael Eisner, Giám đốc điều hành của Disney, đã ra đi. Trong 21 năm kể từ khi Eisner làm việc cho Disney, tổng doanh thu của Disney đã tăng lên từ 1,5 tỉ USD đến 31 tỉ như hiện nay.

Đồng thời, 12 năm cộng tác giữa Disney với Harvey và Bob Weinsteins, ông chủ của hãng Miramax - hãng đã sản xuất những bộ phim đoạt giải Oscar như The hours và Chicago - cũng đã kết thúc bởi nhiều bất đồng trước đó giữa hai bên mà đỉnh điểm là Disney đã từ chối phát hành bộ phim Fahrenheit 11/9 của đạo diễn Michael Moore do Miramax đầu tư. (BBC)

* Trung Quốc đã chọn được phim đi dự Oscar. Lời hứa của đạo diễn Trần Khải Ca sẽ  đại diện cho Trung Quốc thi thố ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất ở Oscar 2006 này vừa mới được khởi chiếu tại Trung Quốc. Phim Có lẽ yêu của đạo diễn Trần Khả Tân với dàn "sao" cả người Hoa, Nhật  lẫn Hàn Quốc: Châu Tấn, Trương Học Hữu, Kim Thành Vũ, Ji Jin Hee đã đánh bại các phim Huyền thoại và Trường hận ca, giành quyền tham dự giải thưởng điện ảnh danh giá này. (Xinhua)

* Michael Jackson dự định khởi động lại sự nghiệp ca hát của mình ở Anh quốc. Michael sẽ ghi âm một ca khúc cho những nạn nhân của bão Katrina trong chuyến thăm Anh quốc đầu tiên kể từ sau vụ kiện cáo lạm dục tình dục trẻ vị thành niên vừa qua với sự góp mặt của một số ngôi sao trong làng ca nhạc. Lý do anh chọn nước Anh là Michael luôn nhận được sự cổ động và hỗ trợ mạnh mẽ từ người hâm mộ và các nhà sản xuất ở đây. (Annanova)

* Liên hoan phim quốc tế Tokyo từ 22 đến 30/10/2005. Cuộc tranh tài của liên hoan phim thường niên lần này sẽ diễn ra tại Shibuya thuộc Tokyo, Nhật Bản. Các phim tham dự liên hoan sẽ được trình chiếu tại hai điểm chính là Bunkamura và Roppongi Hills. Những buổi trình chiếu chính sẽ dành cho các phim mới do Nhật và châu Á sản xuất. Liên hoan này quy tụ nhiều nhà làm phim tầm cỡ quốc tế đem đến sự đa dạng về thể loại, phong phú về phong cách đồng thời ghi nhận những cống hiến của các nhà làm phim cho nền điện ảnh của thế giới nói chung và châu Á nói riêng.

L.K - Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.