Vào đại học nhờ… nổi tiếng

06/11/2010 15:08 GMT+7

Ngày càng nhiều ngôi sao Hàn Quốc được vào đại học nhờ sự nổi tiếng hơn là học lực, và điều này đã tạo nên một làn sóng phản đối trong cộng đồng mạng ở nước này.

Gần đây, nếu vào các website và diễn đàn Hàn Quốc “chuyên trị” chuyện ngôi sao xứ này, người ta dễ dàng tìm thấy nhiều tin tức về những người nổi tiếng của showbiz Hàn đua nhau bước vào giảng đường đại học.

“Sao” dập dìu cổng trường

Mới đây, website giải trí Cube Entertainment tiết lộ diễn viên Seo Woo và nữ ca sĩ Hyuna của 4minute sẽ là sinh viên Đại học Văn hóa-Nghệ thuật Konkuk ở Seoul. Huh Ga Yoon, một thành viên khác của nhóm 4minute, cùng với ca sĩ Sunmi của Wonder Girls và người mẫu Kim Ji Won trước đó cho biết, họ cũng sẽ học tại trường này.

Tương tự, theo website - diễn đàn allkpop.com, các diễn viên Goo Hye Sun và Go Ah Sung cũng sắp trở thành sinh viên của Đại học Sungkyunkwan, trong khi Goo Hara thuộc nhóm Kara và nữ diễn viên Lee Sae Young sẽ vào Đại học Sungshin.

Cách đây 3 năm, Hàn Quốc rúng động với scandal gian dối bằng cấp có sự “góp mặt” của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Đáng chú ý nhất là trường hợp nữ diễn viên Yoon Suk Hwa. Theo AP, người được mệnh danh là Meryl Streep của Hàn Quốc này thú nhận đã nói dối về việc cô có được bằng do Đại học New York của Mỹ cấp, trong khi cô chỉ học vài khóa ở một trường khác tại New York. Chang Mi Hee, từng là ngôi sao điện ảnh hàng đầu, thú nhận đã nói dối về quá trình học hành. Chang tuyên bố đã tốt nghiệp Đại học Dongguk và Đại học Hawthorne ở Mỹ, nhưng Đại học Dongguk khẳng định Chang chưa từng là sinh viên của họ, trong khi Đại học Hawthorne lại không phải là trường được công nhận chính thức, theo Koreanmovie.com.


Seo Woo - Ảnh: tinypic.com

Tranh cãi dữ dội

Có nhiều ý kiến bức xúc về sự đối xử không công bằng và thiên vị cho những người nổi tiếng, cùng những nghi vấn xung quanh khả năng của họ.

Theo allkpop.com, với việc các sao Hàn được nhận vào học tại các trường đại học chỉ vì họ là người nổi tiếng đã gây ra tâm lý bất bình ở những thí sinh đã và sẽ thi đại học. Các ngôi sao được “đặc cách” vào đại học để đổi lấy việc quảng bá tên tuổi của trường mà họ theo học. Nhiều người đặt câu hỏi liệu tài năng của họ có thể sánh với nỗ lực chục năm đèn sách của các sinh viên thông thường hay không.

Nếu như việc Goo Hye Sun theo học ngành làm phim có vẻ hợp lý thì chuyện Go Ah Sung trở thành sinh viên ngành Khoa học xã hội của Đại học Sungkyunkwan lại trở thành đề tài chỉ trích của cư dân mạng. Tương tự như Go Ah Sung, Eugene của nhóm S.E.S theo học Đại học Koryeo chuyên ngành văn hóa phương Tây vào năm 2000, Dana học chuyên ngành tiếng Trung Quốc tại Đại học Hankuk năm 2004, Moon Geun Young học đại học Sungkyunkwan chuyên ngành văn học Hàn Quốc năm 2005... cũng gặp nhiều phản ứng gay gắt từ dư luận.

Cộng đồng mạng nhận định rằng chắng có liên quan gì giữa ngành học và “sở trường” của các ngôi sao đó. Họ được gọi là những “sinh viên ma”, do ít thấy họ đến lớp mà vẫn được trao bằng cấp. Điều này đang gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng ở Hàn Quốc.

Hầu hết cư dân mạng xứ sở kim chi đều tỏ thái độ bức xúc: “Hãy dừng ngay việc giành chỗ ngồi của những sinh viên xứng đáng”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.