Wanted: Truy sát

12/12/2009 09:42 GMT+7

(TNTT>) Wanted, rất nhiều hãng phim lấy cái tên này để đặt cho sản phẩm điện ảnh của họ. Năm 1967, đạo diễn Giorgio Ferroni của Ý đã dựng phim hình sự Wanted.

Năm 1980, đạo diễn Steve Scott cũng làm phim Wanted nói về cuộc sống đồng tính của các nam tù nhân. Trong năm 2009, Bollywood cũng sản xuất một bộ phim tên Wanted. Nhưng các phim này đều không thể so sánh với bộ phim Wanted của đạo diễn Timur Bekmambetov sản xuất năm 2008.

Sự hấp dẫn đầu tiên đến từ nội dung của phim. Bởi nó được dựa trên cuốn truyện tranh ăn khách cùng tên của nhà văn Mark Millar. Phim kể về biến cố đã biến Wesley Gibson, anh nhân viên văn phòng xuất hiện một cách chán ngắt ở đầu phim, trở thành một sát thủ siêu cấp. Gibson vốn là kẻ nhu nhược và khờ khạo đến nỗi bị bạn thân và người yêu qua mặt ngoại tình sau lưng. Sau biến cố, Gibson trở thành một con người khác, một sát thủ giàu có và rất tự tin. Nhưng khi Gibson nghĩ rằng mình đã trên đỉnh cao thì anh mới nhận thấy rằng mình vẫn đang bị lừa bởi một màn kịch còn tinh vi hơn. Đó là hai trong số nhiều thông điệp của bộ phim: “Dù bạn là một kẻ yếu đuối nhưng nếu một ngày nào đó bạn vứt bỏ sự yếu đuối và quyết tâm trở thành người mạnh mẽ, bạn sẽ thành công” hoặc “Dù bạn là ai thì bạn vẫn có thể bị lừa, càng khôn ngoan thì càng bị lừa tinh vi”.

Phim Wanted còn hấp dẫn cả những ai đã từng đọc qua cuốn truyện tranh này. Bởi có những thứ mà truyện không thể thể hiện tốt như trên phim. Đó là những cảnh quay tốc độ làm đứng tim người xem, đó là những thước phim làm ngưng đọng cảm xúc của khán giả. Nghệ thuật tạo âm thanh bậc thầy trong phim đã giúp Wanted nhận được đề cử giải Oscar cho hạng mục "Phim có chất lượng âm thanh xuất sắc nhất".

Sự thành công của Wanted còn có sự góp công lớn của siêu sao Angelina Jolie, người vào vai nữ sát thủ thành công “trên mức tuyệt vời”. Nhờ vai này, Jolie đã nhận giải People's Choice và 3 đề cử của MTV. James McAvoy người đóng vai Gibson và Morgan Freeman, người đóng vai trùm tổ chức sát thủ đều để lại ấn tượng trong vai diễn của mình. Sự thành công của nhiều yếu tố đã giúp bộ phim thắng lớn về mặt doanh thu. Ước tính doanh thu của Wanted là hơn 340 triệu USD, cao hơn 4 lần so với chi phí sản xuất. Đó là lý do vì sao đạo diễn Timur Bekmambetov đang lên kế hoạch tiếp tục sản xuất Wanted phần 2.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.