Do tắc trách, thiếu tầm nhìn!

10/12/2010 23:13 GMT+7

Tắc trách, thiếu tầm nhìn... là những vấn đề bạn đọc bức xúc sau khi đọc bài viết Tắc cửa ngõ Sài Gòn đăng trên Thanh Niên ngày 10.12.

Thiếu tầm nhìn

Chuyện tắc ở cửa ngõ TP.HCM đã được dự báo cách đây hơn 10 năm, bây giờ đã thành hiện thực. Tại sao đã thấy trước mà không có giải pháp? Đơn giản do tầm nhìn quá kém. Quản lý giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng là phải thấy trước, dự liệu trước ít nhất 50 năm. Còn ở ta, do tầm nhìn quá hạn hẹp nên xây rồi bỏ, bỏ rồi xây mà không giải quyết được cốt lõi của vấn đề.

(Langphuong245@gmail.com)

Xây đường trên cao

Để giải bài toán tắc ở cửa ngõ TP.HCM, không chỉ ở phía đông mà còn ở phía tây thành phố thì phương án làm đường cao tốc trên cao nối TP.HCM và các tỉnh lân cận là phương án cần kíp, phải thực hiện càng sớm càng tốt. Ở các nước phát triển hay những nước láng giềng của ta như Thái Lan, họ cũng buộc phải xây dựng đường trên cao nối thành phố lớn với vùng lân cận. Theo tôi, chỉ cần có đường cao tốc nối ngã tư Hàng Xanh về Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Do đường cao tốc trên cao, không có ngã tư nên giao thông thông suốt, cao tốc chỉ dành cho xe ô tô thì chắc chắn, chuyện tắc ở đầu vào và đầu ra của TP.HCM sẽ được giải quyết dứt điểm.

Võ Hoài Anh (Q.5, TP.HCM)

“Rối như canh hẹ”!

Mỗi lần qua cầu Sài Gòn vào giờ cao điểm, nhìn dòng người chen chúc, xe máy chen xe hơi... rồi nghĩ đến cảnh, lỡ cầu Sài Gòn sập, tôi không khỏi rùng mình. Rùng mình vì thương cây cầu phải oằn mình chịu đựng, rùng mình vì nghĩ đến lỡ cây cầu này chẳng may sập đi, cả thành phố này sẽ rối như thế nào. Qua cầu Sài Gòn, nhìn lúc nhúc những công trình xây dựng đã 3 năm qua chưa đâu vào đâu, nhìn sự rối rắm của tất cả mọi thứ trên cung đường này cảm thấy bất an, chẳng biết khi nào thì các công trình này hoàn thành, mà hoàn thành rồi có đập đi, xây dựng lại như chuyện xây trạm thu phí ở đầu này, đập để xây ở đầu kia... hay không. Thực sự tôi thấy chuyện giao thông ở cửa ngõ TP.HCM “rối như canh hẹ”, chẳng biết khi nào mới gỡ rối được.

Bảo Ngọc (Phạm Phú Thứ, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.