Hong Kong phát hiện ca cúm gia cầm sau 7 năm

19/11/2010 09:23 GMT+7

Cơ quan y tế Hong Kong ngày 18-11 đã xác nhận ca nhiễm cúm gia cầm ở người đầu tiên kể từ năm 2003 và lo ngại mầm bệnh có thể xuất phát từ Trung Quốc đại lục - AFP cho biết.

Hong Kong đã lập tức nâng báo động lên mức nghiêm trọng, tức có nguy cơ mắc bệnh cao. Lãnh đạo y tế đặc khu, ông York Chow, cho biết do đến nay chưa có dấu hiệu virut cúm A/H5N1 lây từ người sang người nên biện pháp chính hiện nay là kiểm tra nguồn gia cầm bán trên thị trường.

Theo ông Chow, bệnh nhân nhiễm cúm người Hong Kong là một phụ nữ 59 tuổi được xác định dương tính với cúm A/H5N1 sau khi trở về từ chuyến du lịch ở đại lục hồi đầu tháng. Bệnh nhân nhập viện từ ngày 14-11 với các biểu hiện ho, sốt và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. “Chúng tôi sẽ tập trung vào những người tiếp xúc với bệnh nhân khi bà ấy xuất hiện các triệu chứng cũng như khi bà ấy về đến Hong Kong” - ông Chow nói.

Cùng ngày, đảo Đài Loan cũng đã đưa ra lệnh báo động cúm gia cầm. Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan Chang Feng Yi khuyến cáo tăng cường kiểm soát cúm tại các sân bay, cảng biển và cho nhập viện những người có triệu chứng sốt sau khi du lịch đến Trung Quốc, Hong Kong, Macau.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.