Chủ tịch Fidel Castro bác bỏ tin đồn về sức khỏe của ông

29/10/2006 16:01 GMT+7

Chương trình "Thảo luận bàn tròn" của Truyền hình Cu-ba tối 28/10 đã phát hình ảnh Chủ tịch Cuba Fidel Castro nói chuyện điện thoại, đọc lướt các tờ báo ngày và tự đi lại.

Đây là lần đầu tiên trong 40 ngày qua Chủ tịch Fidel xuất hiện trên truyền hình, chấm dứt những tin đồn của lực lượng thù địch nói rằng Chủ tịch đã qua đời. Chủ tịch Fidel cho biết ông vẫn tham gia vào các quyết định của chính phủ và nhấn mạnh: "Giờ đây, khi mà các kẻ thù của chúng ta vội vã rêu rao rằng tôi đang hấp hối hoặc đã chết, thì tôi lấy làm hạnh phúc được gửi đến đồng bào và các bạn bè của chúng ta trên khắp thế giới đoạn phim ngắn này". Đoạn phim dài 5 phút cho thấy Chủ tịch Fidel khoác trên mình chiếc áo thể thao, xem báo ngày hôm đó và đi lại mà không cần trợ giúp. Trông Chủ tịch khỏe hơn so với những bức ảnh chụp trước đây.
 
Ngày 31/7 vừa qua, Chủ tịch Fidel, 80 tuổi, đã tạm thời trao quyền cho người em trai Raul Castro khi ông phải trải qua ca phẫu thuật đường ruột. Trong quá trình phục hồi, Chủ tịch đã gửi 4 thông điệp viết tay tới người dân Cuba, xuất hiện hai lần trên truyền hình và trong vài bức ảnh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.