Tham vọng tỏa sáng trên sân cỏ Scotland

29/11/2008 23:09 GMT+7

Sau một thời gian khoác áo CLB Hammer SPVG ở giải khu vực North Rhine Westphalia của Đức, tiền vệ gốc Việt Thanh-Tan Tran đã bắt đầu hành trình mới bằng việc đầu quân cho đội bóng Inverurie Loco Works F.C ở giải Highland Football League của Scotland. Theo báo Press and Journal, tiền vệ 20 tuổi này, cũng là một sinh viên khoa Thể dục - thể thao của Đại học Aberdeen, đã ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với đội bóng mang biệt danh The Locies.

“Inverurie là một đội bóng lớn với rất nhiều cổ động viên. Đây là đội bóng lớn ở tầm khu vực Aberdeenshire và cả giải vô địch. Tôi muốn đến đây để giúp cải thiện sức mạnh của đội, giúp đội giữ vững vị thế hàng đầu trong giải này cũng như giành nhiều thành công tại Cúp Quốc gia. Tôi đã biết nhiều về một số cầu thủ của Inverurie, chẳng hạn như Tommy

Wilson, người từng chơi cho Celtic”, Thanh-Tan nói với báo Press and Journal. HLV Dave Cormie của đội cũng đánh giá cao cầu thủ gốc Việt mà ông vừa ký hợp đồng. “Tan là một vận động viên trẻ cực kỳ tài năng, một mẫu tiền vệ có khả năng tấn công tốt. Sự quyết đoán của anh ta chính là điều mà tôi rất tâm đắc. Khoác áo Inverurie, Tan đã tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp. Tài năng và tính chăm chỉ của Tan sẽ giúp anh ta trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, rất giỏi. Anh ta luôn có sự tập trung cao độ và giữ chế độ ăn uống rất tốt. Sự có mặt của Tan sẽ mang đến một không khí mới cho Inverurie ở giải Highland Football League và anh ta là cầu thủ mà các đối thủ phải cảnh giác. Anh ta cũng cho chúng tôi thêm một lựa chọn trong các trận đấu ở Cúp Quốc gia”.

Sự thay đổi môi trường bóng đá - từ Đức sang Scotland - là một thách thức lớn đối với Thanh-Tan. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng thích nghi với lối chơi tốc độ ở xứ sở mới. “Ở Đức, tốc độ các trận đấu không nhanh như ở Scotland. Lối chơi bóng một chạm đòi hỏi nhiều kỹ năng và tôi thấy mình đã bắt nhịp rất nhanh với lối chơi này”, Thanh-Tan nói. Anh cũng cho biết các đội bóng nhỏ ở Đức thường gây bất ngờ tại cúp quốc gia, thế nên anh tin các đội bóng ở những giải hạng thấp tại Scotland cũng có thể làm được điều tương tự.

Gia đình Thanh-Tan rời Việt Nam tới định cư tại Đức vào năm 1983 và anh chào đời tại quốc gia này. Anh từng tạo một số ấn tượng tốt trong thời gian khoác áo cho đội bóng bán chuyên nghiệp Hammer SPVG của Đức và điều này đã khiến anh lọt vào mắt xanh HLV Cormie. Hiện Thanh-Tan đã chuyển đến sống tại thành phố Aberdeen của Scotland để tiện cho việc học và chơi bóng.

Đội bóng Inverurie Loco Works được thành lập từ năm 1903 và từng đoạt một số giải khu vực tại Scotland. Hiện đội bóng này do doanh nhân địa phương Steve Innes sở hữu. Giải Highland Football League mà Inverurie tham gia là một giải khu vực, ra đời từ năm 1893. Giải hiện quy tụ 15 đội bóng nhỏ. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.