Nhật lên kế hoạch nâng cao khả năng bảo vệ đảo

23/11/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật sẽ lên kế hoạch nâng cao khả năng bảo vệ các đảo hẻo lánh và ứng phó những cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo làm phần trọng tâm trong hướng dẫn chương trình quốc phòng.

(TNO) Chính phủ Nhật sẽ lên kế hoạch nâng cao khả năng bảo vệ các đảo hẻo lánh và ứng phó những cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo làm phần trọng tâm trong hướng dẫn chương trình quốc phòng.

Chính phủ Nhật đang xem xét sắm loại chiến hạm cận bờ mà Mỹ đã triển khai đến Singapore - Ảnh: AFP
Chính phủ Nhật đang xem xét sắm các loại chiến hạm cận bờ mà Mỹ đã triển khai đến Singapore
- Ảnh: AFP
 

Chính phủ và đảng cầm quyền của Nhật dự kiến quyết định nội dung của hướng dẫn trên tại cuộc họp nội các vào ngày 13.12, tờ Yomiuri Shimbun hôm 22.11 dẫn một số nguồn tin cho hay.

Các nguồn tin còn tiết lộ nội dung chính của hướng dẫn sẽ bao gồm việc đẩy mạnh khả năng giám sát, do thám, khả năng chống biệt kích, lực lượng đặc nhiệm của đối phương, cũng như ứng phó các cuộc tấn công mạng.

Chính phủ Nhật cũng được cho là đã quyết định cải tiến hệ thống phòng thủ nhằm duy trì khả năng kiểm soát không phận ở các đảo hẻo lánh, trong đó có quần đảo tranh chấp với Trung Quốc Senkaku/Điếu Ngư.

Theo đó, Tokyo đang có kế hoạch tăng cường thêm ít nhất 8 máy bay tiếp liệu trong vài năm tới để giảm số chiến đấu cơ phải bay trở lại đất liền, giúp tăng cường khả năng phòng thủ cho lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Hiện nay, lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản đang vận hành 4 máy bay tiếp liệu KC-767 tại căn cứ Komaki thuộc tỉnh Aichi.

Ngoài ra, Tokyo cũng đang xem xét trang bị cho lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật (MSDF) loại chiến hạm cận bờ  (LCS) mà Mỹ đã triển khai ở Singapore.

Văn Khoa

>> Tàu tuần duyên Trung Quốc lại lượn lờ gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ, Nhật thỏa thuận triển khai radar, máy bay giám sát Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật, Trung Quốc thi nhau tập trận gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật có thể đưa người ra Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.