KeyXL - Tra cứu phím tắt của các chương trình phổ biến

29/11/2007 09:09 GMT+7

Việc dùng phím tắt trong chương trình sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để giúp bạn dễ dàng tra cứu và học thêm phím tắt của nhiều chương trình phổ biến, dịch vụ KeyXL (www.keyxl.com) giới thiệu một cơ sở dữ liệu có thể nói là đầy đủ nhất tất cả những phím tắt của các chương trình từ hệ điều hành Windows, Office, các trình xử lý ảnh, trình duyệt web... cho đến các dịch vụ thư, văn phòng trên web như các trình gửi Email, các ứng dụng của Google.

Ngoài ra, để thuận lợi trong việc tra cứu, dịch vụ có chức năng tích hợp việc tìm kiếm phím tắt vào trong thanh công cụ tìm kiếm của trình duyệt mà bạn đang dùng. Không những vậy, bạn có thể yêu cầu dịch vụ cung cấp các phím tắt của những chương trình mới nếu chúng chưa có trong cơ sở dữ liệu.

Tra cứu

Khi vào trang chính của dịch vụ, bạn sẽ thấy bên trái liệt kê các loại chương trình và dịch vụ web có các phím tắt cần xem. Bạn hãy chọn một loại cần tra cứu hay cũng có thể tìm các phím tắt của một chương trình nào đó theo hệ điều hành từ phần tìm kiếm ở đầu trang. Khi bấm vào một loại, có thể sẽ có nhiều loại con khác, bạn cứ chọn tiếp cho đến khi tìm thấy chương trình có phím tắt cần xem. Danh sách phím tắt của chương trình mà bạn xem luôn hiển thị đầy đủ trên một trang, vì vậy bạn không cần phải chuyển qua lại giữa các trang, nếu muốn tiện lợi hơn, bạn vẫn có thể in ra giấy từ chức năng in của trình duyệt.

Tích hợp chức năng tìm phím tắt vào trình duyệt

Nếu bạn không muốn tìm và xem phím tắt từ trang dịch vụ, thì bạn có thể tích hợp chức năng tìm phím tắt (do dịch vụ cung cấp) vào ngay công cụ tìm kiếm của trình duyệt cho tiện. Để thực hiện, bạn chuyển xuống cuối trang (từ bất kỳ trang nào của dịch vụ đang xem), bấm liên kết Install the search plugin, bấm Add Provider (trong IE) hay Add (trong Firefox) là xong. Bạn có thể mở menu của hộp tìm kiếm trên trình duyệt để thấy kết quả.

Yêu cầu phím tắt của chương trình mới

Để tìm các phím tắt của một chương trình không có trong cơ sở dữ liệu của dịch vụ, bạn bấm liên kết Repuest an app (cũng ở cuối trang), điền một số thông tin về chương trình cần tìm như: tên chương trình (Application name), hệ điều hành tương thích (Operating system), tên công ty hay hãng sản xuất chương trình (Company), website của công ty nếu có (Company web site), nếu cần thiết gõ thêm một số thông tin về chương trình tại hai hộp Description và Comments, gõ mã xác nhận (verification code), sau cùng bấm Submit. Tùy vào tính phổ biến của chương trình mà dịch vụ sẽ thêm vào cơ sở dữ liệu lâu hay mau để bạn xem, bạn có thể kiểm tra bằng chức năng tìm kiếm tại trang của dịch vụ để biết chương trình đã được thêm vào hay chưa.

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.