Naomi: Phần mềm lướt web an toàn cho trẻ

17/11/2007 11:09 GMT+7

(TNO) Công ty Radiant Morning technologies (Ý) vừa cung cấp miễn phí một phần mềm giúp lọc và ngăn chặn những nội dung độc hại trên mạng khi truy cập vào internet. Đó là Naomi.

Naomi giúp ngăn chặn những nội dung độc hại có từ các websites, những chương trình nhắn tin tức thời, và tin RSS ( RSS là một định dạng tập tin thuộc họ XML - ngôn ngữ đánh dấu mở rộng, một chuẩn dùng để mô tả dữ liệu được dùng trong việc chia sẻ tin tức web (web syndication) được dùng bởi nhiều website tin tức và nhật ký trực tuyến).

Đây là một chương trình sử dụng thuật cảm tính tiếp cận và phân tích nội dung đang truy cập một cách tự động để phân loại những nội dung mang tính khiêu dâm, bạo lực, v.v... qua hình ảnh, chữ viết và hệ thống nhãn ICRA (Internet Content Rating Association). Khi bắt gặp nội dung xấu, Naomi ngay lập tức tắt cửa sổ trình duyệt hoàn toàn.

Naomi có thể được tải xuống tại địa chỉ http://www.naomifilter.org/setup-en.exe hoặc tại http://downloads.pcworld.com/pub/new/internet/internet_tools/setup-en.exe. Đây là phầm mêm rất nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng, và rất có ích trong việc ngăn chặn trẻ em truy cập những nội dung không lành mạnh.

Hướng dẫn sử dụng:

1. Sau khi tải phần mềm về máy, bạn cần cài đặt chương trình, chỉ cần nhấn "Next" đến khi kết thúc quá trình cài đặt.

2. Trong quá trình cài đặt, phần mềm yêu cầu bạn thiết lập một mật mã (password) cho chương trình để quản lý  máy tính.

3. Để mở phần mềm, bạn nhấn đôi chuột vào biểu tượng hoa cúc ở góc dưới tay phải, sau đó nhập mật mã vừa thiết lập.

4. Để thoát khỏi phần mềm, bạn chỉ cần nhất vào nút "hide".

5. Để giúp đỡ, nhấn vào nút "Help"; để tạm ngưng hoặc khởi động phần mềm trở lại, chỉ cần nhấn vào nút "Stop" hoặc "Start".

Nếu không muốn dùng phần mềm này nữa, chỉ cần nhất vào nút Uninstall.

Nguyễn Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.