Thảo cầm viên Sài Gòn cho người dân chiêm ngưỡng tê giác trắng

30/12/2007 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 30.12, sau 25 ngày (kể từ ngày 5.12), 2 chú tê giác trắng nhập về từ châu Phi đã được Thảo cầm viên Sài Gòn đưa ra cho du khách chiêm ngưỡng. Đây là cặp tê giác trắng với con đực nặng hơn 1 tấn, khoảng 4 năm tuổi; con cái nặng 900 kg, 18 tháng tuổi.

Thảo cầm viên Sài Gòn là đơn vị thứ 2 nhập tê giác châu Phi về sau Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cũng đã nhập về 2 chú tê giác trắng. TP.HCM đã đầu tư hàng trăm ngàn USD để nhập cặp tê giác trắng này về từ Nam Phi.

Theo Thảo cầm viên Sài Gòn, thói quen ăn uống của tê giác trắng rất dễ. Chúng có thể ăn cỏ, trái cây và cả thực phẩm như cám cho gia súc. Tê giác trắng rất khỏe và khí hậu Việt Nam cũng thích hợp nên không phải lo ngại về tình trạng bệnh tật của chúng.


Ngay cả ở trong chuồng, cặp tê giác cũng được cách ly bằng hàng rào điện - Ảnh: Ngọc Hậu

Thảo cầm viên Sài Gòn đã bố trí chuồng nuôi với diện tích 1.200m2 dành riêng cho tê giác trắng; có đầm lầy để tê giác ngâm mình, và rất nhiều cây, cỏ tạo cho tê giác có cảm giác như vẫn ở thiên nhiên hoang dã. Được biết, loài tê giác rất hung dữ khi bị chọc phá nên xung quanh chuồng tê giác, Thảo cầm viên đã thiết kế hàng rào điện bảo vệ.


2 chú tê giác đã bắt đầu quen với môi trường Thảo cầm viên Sài Gòn - Ảnh: Ngọc Hậu

Với loài tê giác trắng, sau khi trưởng thành, tức được hơn 4 tuổi sẽ bước vào thời kỳ sinh sản. Tuy nhiên, trong đời sống ở công viên, việc sinh sản cho tê giác chủ yếu áp dụng phương pháp sinh sản nhân tạo.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.