Bão Tomas tàn phá Haiti

09/11/2010 16:54 GMT+7

* Dịch tả hoành hành khắp Haiti, hơn 500 người chết (TNO) Ít nhất 20 người chết, 10 người mất tích và 36 người khác bị thương khi cơn bão dữ Tomas hoành hành khắp Haiti kể từ hôm 5.11, Cơ quan bảo vệ dân sự của quốc gia vùng Caribe này cho biết hôm 8.11.

Bão Tomas cũng đã gây lũ lụt ở nhiều nơi tại Haiti.

 

Bão Haiti kèm theo mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ thủ đô Port-au-Prince của Haiti, Cơ quan bảo vệ dân sự nước này đã sơ tán được 36.755 người.

Bão Tomas kèm theo gió mạnh và mưa lớn đã phá hủy hoàn toàn 885 ngôi nhà, làm hư hại ít nhất 5.000 ngôi nhà khác và gây ảnh hưởng cho 6.000 hộ gia đình.

Nhà chức trách của quốc gia này cho hay, họ cần khoảng 18 triệu USD để phục hồi lại cơ sở hạ tầng cũng như hỗ trợ cho những nạn nhân của bão Tomas.

Trong khi đó, Haiti - nơi từng hứng chịu trận động đất kinh hoàng hồi đầu năm nay - hiện cũng đang đối mặt với đợt bùng phát dịch tả mới.

Theo Bộ Y tế Haiti, 544 người đã thiệt mạng trong đợt trở lại của bệnh tả này.

Khoảng 8.000 người khác hiện đang được điều trị tại các bệnh viện.

 

Một nhân viên y tế phun thuốc sát trùng lên bệnh nhân tả tại bệnh viện Charles Colimon - Ảnh: AFP

BBC dẫn thông tin từ giới chức y tế nước này cho hay, có khả năng dịch tả - vốn bùng phát hồi tháng 10 vừa qua - đã lan tới thủ đô Port-au-Prince khi có ít nhất 120 người tại đây nghi nhiễm tả.

Bệnh tả hiện đã lan tới một nửa trong số 10 vùng ở Haiti và số người chết vì bệnh này đã tăng lên hơn 100 người chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Giới chức Haiti lo ngại, dịch tả sẽ trở nên tồi tệ hơn sau khi bão Tomas mang theo mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở nhiều nơi.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.